'Giải cứu' hàng trăm ô tô, xe máy chìm dưới hầm chung cư sau mưa lớn

14/09/2017 14:12 GMT+7

Nước mưa ngập hoàn toàn diện tích tầng hầm khoảng 2.000m 2 chung cư nhà ở xã hội của làm hàng trăm ô tô và xe máy kẹt phía dưới.

Trận mưa lớn kéo dài từ chiều 13.9 khiến toàn bộ khu vực xung quanh hai chung cư nhà ở xã hội tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành (Bà Rịa – Vũng Tàu) ngập nước.

VIDEO: Nước ngập làm người dân ở TP.HCM bị té ngã trên đường
Cảnh sát PCCC đưa máy bơm đến tầng hầm chung cư Ảnh: Nguyễn Long

tin liên quan

Mưa xuyên đêm ở TP.HCM: Người dân té xe, chết máy vì đường ngập nặng
** Còn mưa trong 2 ngày tới Nhiều xe chết máy trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) sau cơn mưa lớn kéo dài trong đêm. Nước dâng cao lút nửa bánh xe máy, kéo dài như sông. Hàng nghìn người trên đường đi làm, phải lưu thông qua đường ngập, xe chết máy, trễ giờ làm.

Các hộ dân sống trong hai chung cư cho biết, có hàng chục ô tô và trên dưới 300 xe máy đang còn kẹt lại dưới tầng hầm.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, lúc 10 giờ 30 ngày 14.9, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Công an huyện Tân Thành đã gấp rút điều xe, phương tiện đến hai tầng hầm chung cư trên hút nước.

Nước ngập hoàn toàn hai tầng hầm. Rác thải các nơi theo nước cuốn vào tầng hầm vô cùng nhếch nhác.

Công nhân vớt rác để chuẩn bị máy hút nước Ảnh: Nguyễn Long

Chị Thảo, sống ở chung cư A cho biết, hiện có một ô tô và một xe máy của nhà chị đang kẹt dưới tầng hầm. Anh Hùng, sống ở chung cư B cũng đang lo sốt vó vì xe ô tô của anh vẫn còn dưới tầng hầm.

“Chỉ có vài máy bơm nước thế này không biết chừng nào mới hút hết nước ra ngoài. Lượng nước trong tầng hầm là rất khủng khiếp”, anh Hùng buồn rầu nói.

Cơn mưa vào khuya 13.9 quá lớn, kéo dài đến rạng sáng 14.9 làm QL51 ngập nặng. Hàng chục xe ô tô và hàng trăm xe máy trong chung cư ngập hoàn toàn.
Lúc 9 giờ 45 ngày 14.9, ông Hồ Văn Phúc, Phó Chủ tịch UBND H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho PV Thanh Niên biết một đoạn QL51, khu vực gần chung cư Hodeco vẫn còn ngập nặng.
“Ngoài quốc lộ bị ngập thì chung cư ngay ngã ba QL51 với đường 81 cũng bị ngập nặng. Vẫn chưa thống kê được tài sản bị hư hại”, ông Phúc cho biết.
Theo thống kê chưa đầy đủ, có hàng chục ô tô và hàng trăm xe máy trong hầm hai chung cư Hodeco bị ngập hoàn toàn.
Hiện hàng chục cán bộ, công nhân của Công ty TNHH thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang nỗ lực xử lý, vớt rác, thông các hệ thống cống để cho nước thoát nhanh nhất.
Một cán bộ của công ty này cho hay cơn mưa quá lớn làm nước lũ trên các sườn núi tràn về nên nước ngập nhanh, không thoát kịp.
Nhiều đoạn trên QL51 vẫn còn ngậpẢnh: Nguyễn Long
Trao đổi với Thanh Niên, ông Phúc cho biết, hệ thống thoát nước trên QL51 gặp mưa lớn thì không thoát kịp.
Huyện ủy, UBND H.Tân Thành đã kiến nghị lên các cấp đề nghị đầu tư hệ thống thoát nước trên QL51 nhưng vốn đầu tư cả ngàn tỉ nên chưa thực hiện được, ông Phúc cho hay.
Đến 10 giờ 30 cùng ngày, nước đã rút bớt trên QL51 nhưng nhiều nơi ở khu dân cư, chung cư Hodeco vẫn còn ngập sâu.
Công ty TNHH thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, còn chỗ nào nước không thoát sẽ dùng máy bơm để hút nước.
Dước đây là loạt ảnh nước ngập trên quốc lộ 51 và tại khu chung cư Hodeco:
Đến 10 giờ 30 ngày 14.9, nước vẫn còn ngậpẢnh: Nguyễn Long
Lực lượng chức năng đang bơm nước ra khỏi hầm chung cư để giải cứu hàng trăm xe máy, ô tô Ảnh: Nguyễn Long

Trao đổi với Thanh Niên, thầy Võ Đức Chính, công tác tại một trường cấp hai trên địa bàn huyện Tân Thành, sống trong chung cư cho hay, cơn mưa bắt đầu vào chiều tối 13.9 và càng về khuya thì lớn dần. Đến 0 giờ ngày 14.9, chúng tôi nghe còi báo cứu hỏa của chung cư reo vang thì tất cả chạy ra nhìn nhưng không thấy cháy. Mọi người vào nhà ngủ tiếp và nghe tiếp còi báo cháy nhưng không ai quan tâm.

“Tôi và vài hộ xuống tầng hầm chung cư thì thấy có nước tràn vào nên đưa xe máy lên khỏi tầng hầm. Đến 1 giờ 30 thì nước lớn dần, cao lên đến quá bụng. Điện lúc này cúp hết. Chung cư tối om. Nhiều người vẫn không hay biết nên xe vẫn để dưới tầng”, thầy Chính cho hay.

Ngày 14.9, chúng tôi liên hệ với UBND huyện Tân Thành thì lãnh đạo huyện cho biết do nước còn ngập nên chưa thống kê được thiệt hại.

Ngoài khu dân cư xung quanh hai chung cư trên thì tại xã Tân Phước cũng có một phần diện tích bị ngập nước, khiến sinh hoạt người dân bị cô lập, lãnh đạo huyện này cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.