Gia vị tốt cho sức khỏe

08/02/2016 16:09 GMT+7

Bạn đã chuẩn bị những gia vị cần thiết cho căn bếp ngày xuân chưa? Nếu thiếu gì thì nhớ bổ sung nhé.

Bạn đã chuẩn bị những gia vị cần thiết cho căn bếp ngày xuân chưa? Nếu thiếu gì thì nhớ bổ sung nhé. 

Các loại gia vị giúp phòng chống bệnh tật - Ảnh: joyreactor.ccCác loại gia vị giúp phòng chống bệnh tật - Ảnh: joyreactor.cc
Không chỉ chứa vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh, các loại gia vị còn làm tăng độ thơm ngon cho món ăn và giúp phòng chống bệnh tật.
Ớt
Ớt rất giàu chất capsaicin, có tác dụng giảm đau, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa ung thư dạ dày và tuyến tiền liệt. Ngoài ra, ớt còn có khả năng tăng cường sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo trong cơ thể, giúp giảm cân.
Nghệ
Củ nghệ chứa nhiều curcumin, một chất chống ô xy hóa mạnh, có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bảo vệ gan, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, Alzheimer. Nghệ có đặc tính chống viêm giúp mau lành vết thương và giảm đau do viêm khớp.
Quế
Quế là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, mangan và canxi dồi dào. Ngoài ra, quế còn giúp giảm cholesterol, tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa ung thư và trị chứng đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn.
Tỏi
Đừng quên những chùm tỏi. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi rút, có tác dụng phòng chống cảm cúm, chữa đau họng và đau răng. Ngoài ra, tỏi còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm cholesterol, hạ huyết áp và giảm lượng đường trong máu.
Hạt tiêu đen
Hạt tiêu đen chứa vitamin A, C, flavonoid và những chất chống ô xy hóa có lợi cho sức khỏe. Hạt tiêu đen còn có tính kháng khuẩn, chống viêm, có khả năng trị cảm lạnh, ho, giúp giảm đầy hơi, chướng bụng, táo bón, tiêu chảy.
Đinh hương
Đinh hương rất giàu chất xơ, canxi, sắt, kẽm, kali, vitamin và chất chống ô xy hóa, giúp giảm tiểu đường, ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Loại gia vị này chứa nhiều các chất flavonoid và eugenol làm tăng mật độ xương, giúp xương chắc khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.