Giá thuê vài chục triệu đồng, đào thất thốn vẫn đắt hàng, hút khách Hà Nội

31/01/2019 09:33 GMT+7

Thời tiết những ngày giáp tết nắng ấm khiến đào thất thốn nở hoa đúng dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Mỗi cây đào có giá thuê hàng chục triệu đồng vẫn có nhiều người đặt.

Đào thất thốn - loại đào nổi tiếng ở các làng trồng đào truyền thống tại Hà Nội luôn là loại cây cảnh được giới sành chơi hoa săn tìm vào mỗi dịp tết Nguyên đán hàng năm.
Đào thất thốn có đặc trưng với thân gốc sù sì. Đào có tốc độ sinh trưởng rất chậm, cây đào trồng hàng chục năm cũng không to lớn. Thân cây có nhiều u bướu tự nhiên, tôn lên vẻ đẹp độc đáo, dị thường của mỗi chậu hoa đào.
Anh Hy Kiên, chủ vườn đào lớn nhất ở phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội), cho biết để ra được hoa đẹp, cây đào thất thốn phải trồng ít nhất 5 năm. Vườn đào nhà anh Kiên hiện có gần 200 gốc, trong đó 120 cây hiện đã có khách đặt thuê, đa số là loại đào có tuổi từ 10 - 20 năm.
“Đào lớn rất chậm, chờ đợi bao năm mới ra được cây đẹp nên những người trồng loại đào này không bán đứt cây mà chỉ cho khách thuê cây về chơi”, anh Kiên giải thích.
Không giống như đào bích, đào phai truyền thống, đào thất thốn có giá trị gấp nhiều lần bởi đặc tính tự nhiên độc đáo.
Hoa đào thất thốn có màu tươi thắm, hoa ít nhưng bông rất to. Đặc biệt, thời gian hoa treo trên cây, tính từ khi nở hoàn toàn có thể kéo dài từ 10 - 15 ngày trong điều kiện thời tiết rét. Còn nếu trời nắng, hoa treo cây cũng khoảng 5 - 7 ngày. Hoa đào thất thốn không nở rộ như nhiều loại đào khác. Hoa “nổ” từng đợt, đợt nọ nối tiếp đợt kia nên thời gian chơi hoa có thể kéo dài cả tháng.
Cũng theo anh Kiên, thời tiết năm nay tương đối thuận lợi cho cây đào thất thốn nổ hoa đúng vào dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Giá thuê cây tại vườn của gia đình loại cao nhất là 50 triệu đồng/cây, loại phổ biến là 20 - 35 triệu đồng/cây. Cây rẻ nhất cũng có giá vài triệu đồng nhưng vẫn có nhiều khách đặt thuê, phần lớn là khách quen chơi đào thất thốn trong nhiều năm.
“Giá thuê có cao hơn các loại đào khác nhưng thị trường đào thất thốn ngày càng được mở rộng, thu hút nhiều người chơi và các nhà vườn không đủ cây đáp ứng nhu cầu của người thích chơi đào thất thốn”, anh Kiên nói.
dao-that-thon
Đào thất thốn với thân sù sì đặc trưng, rất dễ phân biệt với những loại hoa đào khác Ảnh Phan Hậu
dao-that-thon
Chiều cao không quá lớn nhưng mỗi cây đào này có tuổi đời từ 15 - 20 năm Ảnh Phan Hậu
dao-that-thon
Tốc độ sinh trưởng rất chậm nên thân đào thất thốn thường mọc những u bướu tự nhiên Ảnh Phan Hậu
dao-that-thon
Cây đào càng lâu lăm, u bướu càng nhiều và giá thuê sẽ cao Ảnh Phan Hậu
dao-that-thon
Đào thất thốn thường ít hoa nhưng mỗi bông hoa đều to lớn nổi bật so với nhiều loại đào khác Ảnh Phan Hậu
dao-that-thon
dao-that-thon
dao-that-thon
Đào thất thốn có màu sắc tươi thắm, hoa rất lâu tàn rụng Ảnh Phan Hậu
dao-that-thon
Một cây đào thất thốn được anh Kiên cho thuê giá 30 triệu đồng Ảnh Phan Hậu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.