Giá như có dải phân cách: Phải làm mọi cách giảm tai nạn giao thông!

25/05/2016 20:14 GMT+7

Đó là ý kiến rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Giá như có dải phân cách đăng trên Thanh Niên ngày 24.5.

Nên đặt dải phân cách
Từ vụ tai nạn đau lòng xảy ra ở Bình Thuận, tôi thấy dường như các ngành chức năng chưa làm hết chức trách của mình. Tất nhiên, lỗi phần lớn là do tài xế khi chạy vượt ẩu, nhưng nếu có dải phân cách ở những đoạn đường này thì tài xế không thể vượt đối đầu kiểu như vậy. Sinh mạng con người là rất quý, nên phải có một cuộc tổng rà soát, lắp đặt hợp lý các dải phân cách, các tín hiệu… để không còn xảy ra những tai nạn thảm khốc như vậy nữa.
Ngọc Thiên (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Ý thức tài xế
Đoạn đường cấm vượt mà tài xế lại cố vượt để rồi gây ra tai nạn thì chính là do ý thức của người cầm lái. Không thể chấp nhận được việc nắm trong tay bao nhiêu sinh mạng, kể cả sinh mạng chính mình, mà lại bất chấp như thế. Một vụ tai nạn như vậy sẽ để lại hậu quả khôn lường cho người thân và gia đình các nạn nhân. Tại sao các hãng xe lại để cho tài xế của mình chạy ẩu, vượt ẩu như vậy?
Lê Thị Lệ (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Phương trang phải xem lại
Vừa mới xảy ra tai nạn chỉ mấy ngày ở Bình Thuận, tài xế Hãng xe Phương Trang lại tiếp tục chạy ẩu leo lên lề đường, tông gãy cột điện trung thế ở Sóc Trăng… Điều này cho thấy việc huấn luyện và giáo dục ý thức khi tham gia giao thông ở hãng xe có vấn đề. Tất nhiên, hãng xe này cũng phải trải qua giai đoạn rất khó khăn và chẳng ai muốn vậy, nhưng có nhiều vụ tai nạn do tài xế của hãng mình gây ra, thì nhất thiết phải xem lại.
Phan Vinh (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Rà soát các điểm thắt cổ chai
Nhiều đoạn đường trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bỗng dưng bị thắt cổ chai hoặc vòng vèo rất nguy hiểm. Tài xế đang chạy ngon trớn phải xử lý rất khó và nguy cơ xảy ra tai nạn cao. Vì vậy, theo tôi, Cục Quản lý đường bộ phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát lại toàn bộ các tuyến đường mà các đơn vị này phụ trách và có kế hoạch để mở rộng hoặc sửa chữa phù hợp. Làm được điều này, tôi tin là tai nạn giao thông sẽ giảm.
Hoàng Văn (Q.7, TP.HCM)
       
Là người hay chạy xe ô tô trên QL1, tôi rất mong nhà nước cho làm dải phân cách trên cả tuyến, nhất là ở những điểm đen về tai nạn giao thông. Có như vậy thì tài xế sẽ ít vượt ẩu được, thà chậm mà an toàn còn hơn là xảy ra những tai nạn thảm khốc như vừa qua.                     
          Lê Thanh Dũng (Q.3, TP.HCM)
       
Tôi hoàn toàn ủng hộ với ý kiến xây dải phân cách trên những tuyến đường nguy hiểm, th­­ường xảy ra tai nạn. Đường vốn đã nhỏ, đêm khuya các tài xế chạy ẩu, thiếu quan sát, vượt mặt thì tai nạn xảy ra rất dễ. Đã đến lúc phải làm cho thật nhanh, thật sớm dải phân cách ở những tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn mà báo nêu.
Tài xế Trần Thanh Phước (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.