Gia Lai có nhiều cây 'ATM gạo' giúp người khó khăn qua dịch Covid-19

23/04/2020 17:07 GMT+7

Ngày 23.4, nhiều "ATM gạo" phát gạo miễn phí ở Gia Lai được triển khai. Cùng với đó là những gian hàng 0 đồng được lập nên, cấp phát các nhu yếu phẩm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn qua dịch Covid-19.

Những "ATM gạo" tự động này được lắp đặt ở các điểm như UBND xã Biển Hồ (TP.Pleiku), Nhà Thiếu nhi TP Pleiku, UBND xã Ia Phang (H.Chư Pưh), Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao H.Ia Grai, Siêu thị Điện máy Hồng Hòa Phát (thị trấn Chư Ty, H.Đức Cơ).
Nhiều nhà hảo tâm đã kêu gọi, đóng góp hơn 21 tấn gạo để "ATM gạo" hoạt động từ ngày 23.4. Mỗi trường hợp được nhận 2kg gạo/lần/ngày. Nhiều nguồn từ thiện cũng tổ chức thêm các gian hàng 0 đồng cấp phát các nhu yếu phẩm như: nước mắm, trứng gà, dầu ăn, mì tôm… tại các "ATM gạo".
Trước đó, Hội chữ thập đỏ H.Đak Pơ (Gia Lai) phối hợp với Hội Phụ nữ của huyện này cùng với Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã An Khê (Gia Lai) cũng tổ chức phát gạo tại cây “ATM gạo" di động. 50 người dân trên địa bàn xã Hà Tam, H.Đăk Pơ được nhận gạo với định mức 5kg gạo/người; 15 gói mì/người cùng một số nhu yếu phẩm.
Huyện này cũng xây dựng được 8 điểm đặt "ATM gạo" ở các địa bàn để giúp những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều cơ quan, đơn vị cùng các nhà hảo tâm đã tích cực ủng hộ gạo và các nhu yếu phẩm giúp dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.