Hơn 80 ngày thực đơn dinh dưỡng cho mẹ bầu, mẹ cho con bú từ phần mềm

27/03/2021 14:00 GMT+7

Ngân hàng thực đơn dành cho mẹ bầu và mẹ cho con bú với hơn 1.300 món ăn từ khắp 3 miền, phụ nữ trong và sau thai kỳ có thể luân phiên thay đổi trong hơn 80 ngày, đảm bảo dinh dưỡng cho từng bữa ăn.

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quyết định sức khỏe của người mẹ và sự phát triển của trẻ nhỏ ngay từ trong bụng mẹ. Trong suốt thai kỳ, trẻ sống và phát triển dựa vào nguồn dinh dưỡng trực tiếp từ cơ thể mẹ. Mỗi giai đoạn khác nhau, cơ thể người mẹ cần được đáp ứng một nhu cầu dinh dưỡng khác nhau để trẻ phát triển khỏe mạnh.
Theo "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2011 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030", cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em là mục tiêu quan trọng để góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.
Nhằm đóng góp vào nỗ lực chung để cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em, từ tháng 5.2018 Công ty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, cùng với sự tư vấn, hướng dẫn, đánh giá và thẩm định chuyên môn về dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia, triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng dành cho bà mẹ và trẻ em.
Giao diện phần mềm đơn giản, dễ sử dụng

Giao diện phần mềm đơn giản, dễ sử dụng

Mục tiêu của Chương trình là đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến dưới 60 tháng tuổi, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” sở hữu một ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng bao gồm hơn 1.300 món ăn và sẽ tiếp tục được phát triển phong phú lên đến hơn 2.500 món vào những năm tiếp theo. Các thực đơn do Công ty Ajinomoto Việt Nam phát triển, dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng được Viện Dinh dưỡng quốc gia phê duyệt.
Phần mềm hiện đang sở hữu một ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng bao gồm hơn 1.300 món ăn cho bà mẹ mang thai và cho con bú

Phần mềm hiện đang sở hữu một ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng bao gồm hơn 1.300 món ăn cho bà mẹ mang thai và cho con bú

Bên cạnh ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, Phần mềm còn cung cấp công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, cùng nhiều nội dung tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ/bé dưới dạng các bài viết, video.
Chức năng kiểm tra và tư vấn dinh dưỡng của phần mềm

Chức năng kiểm tra và tư vấn dinh dưỡng của phần mềm

Ngân hàng thực đơn được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn, người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các tính năng.
Từ tháng 12.2020, cùng với sự tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ chuyên môn về dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng quốc gia, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ phối hợp triển khai Phần mềm đến Nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại các cơ sở y tế; Phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi trên quy mô toàn quốc.
Với những thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé cùng nhiều công cụ chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng, Công ty Ajinomoto Việt Nam hy vọng góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em dưới 5 tuổi, tạo nền tảng nâng cao tầm vóc, sức khỏe và trí tuệ cho thế hệ tương lai Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.