Gia đình kiệt quệ vì con bệnh nặng

Thanh Đông
Thanh Đông
19/02/2019 06:49 GMT+7

Sinh ra đã chậm phát triển, cậu con trai của vợ chồng anh Võ Văn Sang (Bình Thuận) lại mắc bệnh viêm cầu thận, phải chữa trị lâu dài. Cho đến nay, vợ chồng anh đã "đuối sức" và kiệt quệ về tiền bạc.

Vợ chồng anh Võ Văn Sang (43 tuổi) và chị Huỳnh Thị Thành (34 tuổi, ở thôn Dân Hòa, xã Thuận Hòa, H.Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) có con trai là Nguyễn Thành Trí (14 tuổi) phải cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM hơn 40 ngày qua vì căn bệnh viêm cầu thận, tổn thương thận.
Sáng 18.2, khi chúng tôi đến thăm, cháu Trí đang nằm ở phòng cấp cứu khoa thận - nội tiết để chăm sóc, theo dõi đặc biệt. Anh Sang cho biết đầu tháng 1.2019, mặt cháu Trí bị phù, người mệt mỏi nên gia đình đưa cháu đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, rồi ở đó chuyển viện vào đây.
Cháu nằm cấp cứu để theo dõi 1 tuần thì được đưa về khoa thận - nội tiết vào thuốc điều trị. Sau hơn 2 tuần mà không hiệu quả nên phải đổi thuốc; đổi thuốc cũng không hiệu quả, phải cho cháu trở lại phòng cấp cứu theo dõi. “Từ lúc cháu bệnh đến nay gia đình phải vay mượn hơn 40 triệu đồng để lo chi phí vì các loại thuốc truyền cho cháu không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế”, anh Sang buồn rầu nói.
Hoàn cảnh gia đình anh Sang rất khó khăn. Anh làm thợ hồ, ngày nào đi làm thì được trả 200.000 đồng, mà công việc rất thất thường. Vợ anh ở nhà làm 2 sào ruộng và trông nom hai con. Trí là con trai lớn, em gái Trí năm nay 5 tuổi, đang học mẫu giáo.
“Do cháu sinh ra đã chậm phát triển, bệnh triền miên nên hễ vợ chồng dành dụm được ít tiền là đổ vào tiền thuốc cho cháu. Những lần trước vợ chồng còn gồng gánh được, còn lần này cháu bệnh nặng và kéo dài, quá tốn kém, gia đình đuối sức rồi…”, chị Thành nói mà nước mắt chan hòa.
Theo phác đồ điều trị, cháu Trí còn phải theo dõi và điều trị lâu dài tại Bệnh viện Nhi đồng 2, trong khi vợ chồng anh Sang đã kiệt quệ vì phải cùng ở lại trông nom, chăm sóc Trí. Mong quý bạn đọc mở rộng tấm lòng giúp gia đình anh Sang có điều kiện tiếp tục điều trị cho cháu Trí.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Thành Trí; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Trí trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.