Gia đình đốt pháo trong ngày cưới con không đến công an làm việc theo giấy mời

Trần Cường
Trần Cường
04/03/2020 12:12 GMT+7

Được lực lượng chức năng gửi giấy mời lên làm việc khi vắng nhà, đại diện gia đình có đám cưới đốt hàng vạn quả pháo đã không lên trụ sở làm việc, khiến lực lượng công an phải đến nhà làm việc.

Liên quan đến việc một đám cưới tại Hà Nội đốt hàng vạn quả pháo, trưa 4.3, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) cho biết, gia đình đốt hàng vạn quả pháo tép dây trong ngày cưới con trai đã không lên trụ sở công an làm việc theo giấy mời, khiến lực lượng chức năng phải đến nhà làm việc lần thứ 2.
Trước đó, sau khi nhận được báo cáo về việc một đám cưới trên địa bàn đốt pháo gây bức xúc, chính quyền xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn) đã cử cán bộ về gia đình để xác minh. Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng có mặt thì đại diện gia đình này không ở nhà.

Pháo được giăng nhiều vòng trước cửa vào hội trường và đốt trước khi cô dâu vào làm lễ cưới

Ảnh chụp màn hình

Theo vị lãnh đạo xã Phù Lỗ, sau khi gia đình không đến trụ sở theo giấy mời, Công an xã Phù Lỗ đã phối hợp với Công an huyện Sóc Sơn tới nhà lần thứ 2 để tiếp tục làm việc.
“Ngày hôm qua, khi lực lượng công an đến thì đám cưới đã kết thúc, xác pháo đã được thu dọn hết. Tôi đã chỉ đạo công an trích xuất camera của một số hộ lân cận để làm rõ sự việc, bên cạnh đó, lực lượng địa chính cũng về để xác định việc đốt pháo diễn ra ở phần đất công hay đất tư để có phương án xử lý”, vị lãnh đạo nói.

Tiếng pháo nổ khiến nhiều người phải bịt tai khi nghe

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện những video, hình ảnh về một "đám cưới trong mơ” tại xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) với biệt thự, xe sang, sân khấu hoành tráng và dàn sao nổi tiếng về biểu diễn phục vụ, khiến nhiều bạn trẻ ước ao.
Đáng chú ý, qua hình ảnh, video trong các bài đăng cho thấy, khi tổ chức đám cưới linh đình cho con trai, gia chủ còn ngang nhiên giăng hàng chục mét pháo, tương ứng với hàng vạn quả pháo trước cổng và lối vào hội trường, sau đó đốt giữa ban ngày, bất chấp pháp luật, khiến cư dân mạng bức xúc.
Nhiều người cho rằng, người có tiền, có học mà coi thường pháp luật thì cần phải xử lý nghiêm, quyết liệt.
Theo một lãnh đạo xã Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn), đám cưới này do ông V.V.N và bà T.T.M.H (trú tại địa bàn) tổ chức cho con trai. Quá trình làm việc, lực lượng chức năng xác định đám cưới có đốt pháo.
Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng về làm việc, đại diện gia đình không có nhà nên chưa thể làm rõ số lượng pháo đã đốt, nguồn gốc từ đâu và ai là người đốt pháo để xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.