Gia đình có 3 người bệnh nặng

23/06/2020 09:12 GMT+7

Tình cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Ân (73 tuổi, ngụ ấp Long Khánh, xã Long Hậu, H.Lai Vung, Đồng Tháp) đang vô cùng bi đát, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Tuổi cao, thường xuyên bị những cơn đau bụng hành hạ, tháng 2.2020 ông Ân mượn tiền lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) khám thì phát hiện bị ung thư ác tính ở đầu tụy chèn ép đường mật, di căn xương. Trước đó, ông Ân bị bệnh gout nhưng không có tiền chữa trị. Đến nay, sức khỏe ông xấu dần, không đi lại được, vệ sinh cá nhân phải cần đến sự chăm sóc của người thân.
Chưa dừng lại ở đó, bà Phạm Thị Bảy (68 tuổi, vợ ông Ân) bị bệnh tiểu đường nặng do không điều trị kịp thời nên bị biến chứng mù mắt đã 4 năm nay. Người con trai duy nhất trong số 3 người con của vợ chồng ông tên là Nguyễn Thành Phong (41 tuổi) mắc bệnh tâm thần.
Trước đây, gia đình ông Ân sống chủ yếu bằng nguồn thu nhập từ vài chục gốc cam trên diện tích 500 m2 đất của gia đình. Tuy nhiên, hơn 2 năm trước, dịch bệnh vàng lá thối rễ hoành hành tại H.Lai Vung khiến vườn cam chết rụi, phải đốn bỏ hết. Hiện nay, chuyện cơm nước, thuốc men của 3 người trong gia đình ông Ân phụ thuộc vào người con gái lớn là Nguyễn Thị Kim Nhung (44 tuổi, nhà ở kề bên).
Tuy nhiên, hoàn cảnh chị Nhung cũng chật vật không kém. Không có ruộng đất, vợ chồng chị sống chủ yếu bằng nghề làm cỏ thuê, thu nhập khoảng 100.000 đồng/ngày nên khả năng lo chi phí thuốc thang cho ông Ân, bà Bảy và anh Phong là vô cùng khó khăn.
Chị Nhung tâm sự: “Thấy ba hằng ngày bị cơn đau hành hạ, tôi như đứt từng đoạn ruột. Tuy nhiên, vợ chồng tôi chẳng khá giả nên mỗi ngày chỉ lo được bữa cơm cho ba mẹ, cố gắng chăm sóc, vệ sinh cho ông bà”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ ông Nguyễn Văn Ân. Hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước, và chuyển đến gia đình ông Ân trong thời gian sớm nhất.
Ông Trần Ngọc Hải, Bí thư, Trưởng ấp Long Khánh, nói: “Gia đình của chú Ân thuộc diện cận nghèo. Việc chú bị bệnh khiến gia đình rất khó khăn. Ấp đã đề nghị lãnh đạo xã xét lại cho gia đình chú thuộc diện hộ nghèo để được chính sách hỗ trợ. Tôi mong các nhà hảo tâm chung tay giúp gia đình chú có thêm điều kiện để trị bệnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.