Gia đình bé Nhật Linh xin chữ ký kêu gọi nghiêm trị kẻ thủ ác

31/01/2018 14:57 GMT+7

Gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi, bị sát hại tại Nhật Bản) đang kêu gọi và thu thập chữ ký gửi đến chính quyền Nhật Bản để mong xét xử hung thủ mức án nghiêm khắc.

Những ngày này, trên mạng xã hội facebook lan truyền rất nhiều thông tin về việc gia đình bé gái Lê Thị Nhật Linh đang tích cực xin chữ ký để gửi đến cơ quan chức năng Nhật Bản với mong mỏi kẻ thủ ác phải bị nghiêm trị.
Sáng nay (31.1), khi chúng tôi tìm đến nhà bà Vũ Thị Tề (bà ngoại bé Nhật Linh) ở xóm 3 (thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng), nhiều người dân ở đây đều hỏi: "Đến gửi chữ ký à?". Từ nhiều tháng nay, gia đình bên ngoại cháu Linh đã đi khắp nơi xin chữ ký.
“Khi tôi đi xin chữ ký, có người bảo tôi lừa đảo, công an địa phương phải gọi về xã xác minh họ mới tin. Có người độc miệng còn nói chúng tôi xin chữ ký để được nhiều tiền bồi thường hơn. Ôi! Cháu tôi mất rồi còn bồi thường gì được nữa! Chúng tôi chỉ mong kẻ ác bị trừng trị một cách nghiêm khắc mà thôi”, bà Tề ứa nước mắt, nói.
Vừa nói, bà Tề vừa lôi một xấp phong bì chuyển phát nhanh chứa nhiều chữ ký từ Bà Rịa - Vũng Tàu, thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa... cho chúng tôi xem. "Ai biết chuyện cũng phẫn nộ và thương cháu tôi lắm. Khổ thân, con bé có tội tình gì đâu mà nó nỡ ra tay sát hại!", bà Tề lại khóc.
Mấy hôm nay trời rét buốt, bà Tề không đi xin chữ ký được, nên cứ ngồi nhà ngóng chuyển phát nhanh. "Chúng tôi không dồn ai đến chỗ chết bao giờ, nhưng tội ác của hung thủ là nghiêm trọng, nếu không bị trừng trị thích đáng, hắn sẽ còn gây nguy hiểm cho xã hội", bà Tề bày tỏ.
xin-chu-ky
Anh Lê Quang Hào đứng tại các ga tàu điện ngầm, điểm đông người để xin chữ ký Ảnh do gia đình cung cấp
Từ Nhật Bản, chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh) chia sẻ: “Các cơ quan chức năng của Nhật Bản vẫn đang làm việc đúng với quy trình tố tụng. Gia đình chưa thấy có dấu hiệu gì của việc bao che cho hung thủ. Các điều tra viên khi thụ lý vụ án cũng rất đau lòng, thương xót cháu Linh và phẫn nộ với tội ác của hung thủ. Các vị cảnh sát cũng đến thắp hương trước vong linh cháu. Tuy nhiên, nghi phạm vẫn đang im lặng nên vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử. Gia đình đi xin chữ ký là muốn hung thủ phải chịu mức án cao nhất trong hệ thống luật pháp Nhật Bản”.
Từ nhiều tháng nay, anh Lê Quang Hào (38 tuổi, bố cháu Nhật Linh) ngày nào cũng đứng tại các ga tàu điện ngầm, điểm đông người để xin chữ ký. Chị Nguyên thì lên mạng xã hội kêu gọi, vận động mọi người cho chữ ký.
Gia đình bà Tề cho hay, địa chỉ trên mạng cũng là điểm nhận chữ ký từ khắp nơi trong nước gửi về để ủng hộ gia đình cháu Nhật Linh. Mọi người cũng có thể gửi thẳng cho bố mẹ Nhật Linh về địa chỉ Chiba ken - matsudo shi - mutsumi 5-15-6, mã bưu điện 2702204. Mẫu bản nhận chữ ký được mẹ cháu Nhật Linh đưa lên trang facebook cá nhân Thi Nguyen Nguyen.
xin-chu-ky
Một số bản chữ ký mọi người gửi về cho bà ngoại cháu Nhật Linh Ảnh Lê Tân
Chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết, gia đình đã nhận được khoảng 30.000 chữ ký và còn cần rất nhiều nữa. Đầu tháng 2, anh Hào phải đi làm và chỉ có thể đi xin chữ ký vào ngày nghỉ do vậy sẽ rất khó khăn.
“Khi đến ga nào thì gia đình sẽ thông báo cho mọi người. Tất cả mọi công dân trên toàn thế giới đều có thể ký được ạ. Để cho thấy rằng tội ác của tên sát nhân ấu dâm này bị cả thế giới lên án. Chữ ký hợp lệ là nét chữ, địa chỉ của ai người đó tự tay ghi ký, không ký giúp nhau và địa chỉ thì không nên viết tắt. Một tờ đơn có 15 dòng dành cho 15 người ký. Tôi rất mong cộng đồng mạng chung tay chia sẻ để gia đình có nhiều chữ ký hơn”, chị Nguyên xúc động nói.
Trước đó, ngày 24.3.2017, Nhật Linh được phát hiện mất tích khi đi học. Ngày 26.3.2017, Nhật Linh được phát hiện trong tình trạng không quần áo tại một bờ sông ở thành phố Akibo, Chiba, cách nơi cháu bé mất tích khoảng 10 km.
Ngày 4.4 cảnh sát Nhật đã bắt nghi phạm Kamimasa Shibuya (40 tuổi, chủ tịch hội học sinh của ngôi trường bé Nhật Linh đang theo học). Cảnh sát Nhật Bản đã thu thập được bằng chứng như mẫu ADN và tóc của Nhật Linh trong xe hơi của Kamimasa Shibuya. Tuy nhiên, Kamimasa Shibuya vẫn im lặng khiến vụ án phải kéo dài.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.