Gia cảnh ngặt nghèo của một nữ sinh viên

18/05/2019 13:05 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của sinh viên Nguyễn Thị Dung (20 tuổi, đang học năm thứ hai, lớp 43K19, ngành luật, Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng - Đại học Đà Nẵng).

Nhà của Dung ở tổ 2, thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, TX.Điện Bàn, Quảng Nam. Cha của Dung đã qua đời cách đây hơn hai năm, kinh tế gia đình rơi vào kiệt quệ, vì trước đó đã tập trung lo chữa trị bệnh tật cho ông.
Mẹ Dung là bà Nguyễn Thị Huệ (45 tuổi) mắc bệnh tâm thần phân liệt, người ngớ ngẩn. Họ hàng, gia đình nhiều lần đưa bà Huệ ra Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng để chạy chữa, song bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.
Anh của Dung là Nguyễn Văn Tuấn (24 tuổi) không lao động được vì thường xuyên đau ốm, bệnh tật. Dung còn có hai đứa em là Nguyễn Văn Bình (12 tuổi, đang học lớp 6) và Nguyễn Kiều Oanh (6 tuổi, học mẫu giáo) cũng có nguy cơ bỏ học giữa chừng.
Dung bị bệnh thấp khớp bẩm sinh, nhưng nhờ đi khám thường xuyên, có thẻ BHYT được nhận thuốc về uống nên cũng đỡ phần nào. Ngoài giờ học ở trường và tự học ở nhà, Dung còn đi làm thêm ở các quán hàng tạp hóa tại địa phương để có thu nhập trang trải sinh hoạt hằng ngày và phụ giúp gia đình, nhưng không đáng là bao.
Anh Trương Công Nghĩa, Phó trưởng thôn Thanh Quýt 2, chia sẻ: “Hiện nay, địa phương vẫn rất quan tâm tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình em trong điều kiện có thể, nhưng khó khăn vẫn còn đeo đẳng. Mong mọi người hãy mở rộng vòng tay nhân ái để cưu mang, giúp đỡ gia đình em Dung đang trong cảnh ngặt nghèo”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Nguyễn Thị Dung; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình sinh viên Dung trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.