Gia cảnh khốn khổ của người đàn ông 'gà trống' nuôi con mắc bệnh hiểm nghèo

12/04/2017 08:56 GMT+7

Vợ mất vì ung thư não, anh Nguyễn Văn Thái (ngụ tại xóm Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) một mình chăm lo mẹ già bệnh tật và 2 đứa con thơ dại, trong đó một bé đang mắc bệnh u máu .

Trong căn nhà cấp 4 tuyềnh toàng, dột nát, chẳng có tài sản nào đáng giá, anh Thái ôm hai đứa con thơ dại vào lòng rồi nghẹn ngào kể, anh và chị Nguyễn Thị Ngọc cưới nhau năm 2012. Vợ chồng anh sinh được 2 cậu con trai là cháu Nguyễn Văn Đức (4 tuổi) và cháu Nguyễn Hoài Anh (10 tháng tuổi).
Hàng ngày, anh Thái làm phụ thợ mộc cho người dân địa phương, còn chị Ngọc ở nhà làm ruộng, chăm sóc con cái và phụng dưỡng mẹ già. Cuộc sống tuy đạm bạc nhưng vợ chồng con cái sống thuận hòa, yêu thương nhau hết mực.
Tuy nhiên, tai họa bỗng ập đến khi các bác sĩ chẩn đoán cháu Anh mắc bệnh u máu hậu môn và u máu đùi. Thương đứa con bé bỏng vừa lọt lòng mẹ đã mắc bạo bệnh, vợ chồng anhThái bán hết tài sản đáng giá trong nhà lấy tiền đưa con ra Bệnh viện Nhi Hà Nội điều trị. Trong thời gian chăm con, chị Ngọc bỗng nhiên lên cơn co giật, phải nhập viện. Thêm một tai họa nữa lại ập đến khi các bác sĩ chẩn đoán người mẹ bất hạnh này mắc phải căn bệnh u não quái ác.
Chỉ trong vòng 1 tháng, vợ và con anh Thái “rủ nhau” nhập viện khiến khó khăn càng thêm chồng chất, đè nặng lên đôi vai người chồng khốn khổ. Anh Thái phải về quê vay ngân hàng, vay mượn người thân và bạn bè để có tiền chạy chữa cho vợ con. Đứa con trai đầu phải để lại cho người mẹ già bị sỏi thận, đau cột sống trông coi.
Sau 8 tháng nằm viện và 1 tháng điều trị tại nhà, chị Ngọc đã ra đi trong đau đớn. Rơi vào cảnh gà trống nuôi con, anh Thái cho biết dù khó khăn đến đâu cũng sẽ cố gắng vay mượn để cứu chữa cho con trai. Đó cũng là tâm nguyện cuối cùng mà vợ anh giao phó trước lúc nhắm mắt xuôi tay. “Bây giờ, số tiền vay mượn đã lên đến 500 triệu đồng rồi chú à. Cháu Anh cứ 2 tháng lại phải ra Hà Nội điều trị một lần. Mấy ngày nữa là đến đợt điều trị tiếp theo rồi, tôi cũng chưa biết xoay xở ra sao đây”, anh Thái nói.
Chờ mong phép màu
Do bệnh tật, phải uống thuốc nhiều, sức khỏe cháu Anh rất kém. Cháu không thể tự bò được mà luôn phải có người lớn bế trên tay. Hôm chúng tôi tới thăm, cháu Anh đang thờ khò khè trong vòng tay của bố. Bà Nguyễn Thị Năm (81 tuổi, mẹ anh Thái) nói: “Tui tra (già - PV) rồi, lại đau ốm thường xuyên nên chẳng giúp gì được cho con cháu. Hằng ngày chứng kiến cháu lên cơn đau, tôi xót lắm. Chỉ mong có một phép màu nào đó giúp hắn tai qua nạn khỏi. Chứ như ri rồi đến khi tui chết chắc cũng không nhắm mắt nổi”.
Ông Lê Mai Sơn, Trưởng công an xã Thạch Vĩnh cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Thái quá bi đát. Vừa qua chúng tôi cũng đã vận động bà con hàng xóm quyên góp hỗ trợ cho anh Thái để có tiền đưa con đi chữa bệnh nhưng cũng chẳng được bao nhiêu. Chúng tôi hy vọng các nhà hảo tâm mở rộng tấm lòng giúp đỡ cho gia đình”, ông Sơn nói.
Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Thái, bạn đọc có thể gửi về:
Anh Nguyễn Văn Thái, xóm Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Hoặc tài khoản Báo Thanh Niên - Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM.
Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Nguyễn Văn Thái. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Thái trong thời gian sớm nhất. Xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.