Gia cảnh khó khăn của hot girl điền kinh lần đầu dự SEAGames đã có huy chương

Lê Tân
Lê Tân
11/12/2019 11:17 GMT+7

Vũ Thị Mộng Mơ, người đoạt huy chương đồng bộ môn nhảy xa ở SEA Games 30 là một vận động viên trẻ rất tiềm năng. Nhưng nhiều lần cô muốn bỏ nghiệp đi làm nghề khác để kiếm tiền cho bố mẹ chữa bệnh ung thư.

Vũ Thị Mộng Mơ năm nay 22 tuổi. Trong lần đầu tiên được dự SEA Games, nữ vận động viên đến từ xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đã thi đấu rất cố gắng và đạt thành tích 6,12 m qua 6 lần nhảy, xếp thứ 3 chung cuộc bộ môn nhảy xa.
Không chỉ mang về cho đoàn thể thao Việt Nam một tấm huy chương đồng, Mơ còn gây chú ý với vẻ ngoài xinh xắn. Ngay lập tức, hình ảnh đáng yêu cùng thông tin của cô gái này được chia sẻ và tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội. Nhiều người còn gọi Mơ là “hot girl điền kinh”.
Ông Vũ Ngọc Quân, Phó giám đốc Trung tâm đào tạo vận động viên thành phố Hải Phòng cho biết: “Mơ ăn, tập tại Trung tâm từ năm lớp 7. Em ấy là vận động viên trẻ rất tiềm năng, từng đạt nhiều huy chương ở các giải trong nước và giải trẻ quốc tế. Trước SEA Games 30, Mơ đã thi đấu rất tốt tại giải toàn quốc nên được gọi vào danh sách đi SEA Games. Khả năng của Mơ có thể cao hơn nhiều nếu được chuẩn bị tốt hơn, tâm lý thoải mái hơn”.

Lần đầu dự SEA Games, Mơ có thành tích 6,12 m, xếp thứ 3 chung cuộc bộ môn nhảy xa

Ảnh Khả Hòa

Chia sẻ về vấn đề tâm lý mà Vũ Thị Mộng Mơ đang gặp phải, bà Nguyễn Thị Kim Anh, Trưởng bộ môn điền kinh, Trung tâm đào tạo vận động viên thành phố Hải Phòng, nói: “Hoàn cảnh nhà Mơ rất khó khăn. Trong cùng một thời gian ngắn, bố mẹ em ấy đều phát hiện mắc bệnh ung thư. Mơ nhiều lần muốn bỏ nghiệp thể thao để tìm việc khác kiếm tiền chữa bệnh cho bố mẹ. Chúng tôi phải động viên nhiều lắm. Hy vọng, tấm huy chương SEA Games sẽ giúp em ấy kiên định hơn và là động lực để bố mẹ Mơ chiến đấu với bệnh tật”.
Theo bà Nguyễn Thị Kim Anh, Mơ là cô gái rất ngoan, có nghị lực và đang trong thời kỳ tốt nhất để phát triển tài năng.

Bố mẹ vận động viên Vũ Thị Mộng Mơ cùng phát hiện bệnh ung thư trong một thời gian ngắn

Ảnh Lê Tân

Tìm đến nhà của Vũ Thị Mộng Mơ ở xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, chúng tôi thấy nhiều người đang đến chia vui với bố mẹ của Mơ. Mở tủ khoe hàng chục tấm huy chương các loại của con gái, ông Vũ Đình Duy (bố Mơ) xúc động: “Lần đầu đi SEA Games mà có huy chương là rất tốt rồi. Mơ cũng phải cố gắng nhiều lắm. Bố mẹ ốm đau nên nhiều khi em ấy cũng suy nghĩ”.
Tháng 7.2019, ông Duy phát hiện bị ung thư vòm họng. Sau đó ít ngày, khi đang chăm chồng tại bệnh viện, bà Nguyễn Thị Quyên (mẹ Mơ) lại biết mình bị ung thư tuyến giáp. Trước khi có bệnh, ông Duy đi làm bảo vệ được hơn 3 triệu đồng còn bà Quên bị phồng đĩa đệm nên chỉ ở nhà. “Nhà khó khăn quá, tiền chữa bệnh cũng phải vay mượn anh em, hàng xóm. May mà, em Mơ đi tập có lương cũng đủ chi phí học hành, sinh hoạt”. ông Duy tâm sự.
Vui mừng vì con có huy chương SEA Games, ông Duy như khỏe ra, quên hết nỗi đau vì bệnh tật: “Tôi tin nếu quyết tâm, SEA Games sau Mơ có thể đoạt huy chương vàng. Các thầy ở trung tâm đều nói, Mơ là vận động viên nữ tiềm năng nhất bộ môn nhảy xa của Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.