Ghen Cô Vy và vũ điệu rửa tay Việt chống Corona khiến thế giới phấn khích thán phục

06/03/2020 08:23 GMT+7

Ca khúc Ghen Cô Vy (Khắc Hưng - Min - Erik) cùng vũ điệu rửa tay của biên đạo - vũ công Quang Đăng trong việc phòng dịch bệnh Covid-19 khiến dân mạng khắp thế giới “ngả nghiêng”, xuất hiện trên truyền thông Mỹ, Pháp, Đức; được UNICEF chia sẻ...

Điệu “rửa tay” chống Covid-19 ra thế giới
Hưởng ứng cuộc chiến chống dịch Covid-19, bộ ba Khắc Hưng - Min - Erik cho ra đời phiên bản mới từ ca khúc Ghen là Ghen Cô Vy. Ngoài giai điệu bắt tai, Ghen Cô Vy còn có phiên bản vũ đạo vui mắt do vũ công Quang Đăng thể hiện.
Ghen Cô Vy được khán giả Việt đón nhận rất tích cực và lan truyền mạnh ra thế giới khi xuất hiện trên bản tin Last Week Tonight của truyền hình Mỹ (HBO). Chương trình được nam MC nổi tiếng John Oliver (từng nhận 16 giải Emmy danh giá) dẫn dắt. John Oliver dành nhiều lời khen ngợi cho ca khúc và cho rằng VN đã nghĩ ra một phương pháp phòng dịch “đáng kinh ngạc”.
Cùng với ca khúc, vũ điệu rửa tay được biên đạo bởi vũ công Quang Đăng cũng được Last Week Tonight chia sẻ. John Oliver không ngừng kinh ngạc và “rửa tay” theo một cách phấn khích.

Tạp chí Billboard của Mỹ đưa tin về Ghen Cô Vy

VIDEO Quang Đăng sáng tạo "vũ điệu rửa tay" chỉ trong 15 phút

Vũ điệu rửa tay này còn được UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc) chia sẻ trên trang chính thức cùng những lời bình luận “có cánh” và gắn thẻ chủ nhân Quang Đăng. Clip nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt thích và chia sẻ khắp thế giới. Tờ New York Post (Mỹ) đưa tin: “Một vũ công người Việt đã nghĩ ra một cách độc đáo để tuyên truyền chống lại dịch bệnh Covid-19, bằng một điệu nhảy rửa tay thu hút trên mạng xã hội”. Ngoài ra, tờ này cũng nhận định điệu nhảy rửa tay của Quang Đăng thực sự tạo nên xu hướng thu hút hơn 200.000 người dùng bắt chước lại trên TikTok với hashtag #GhenCoVyChallenge.
Trong bài viết đăng tải ngày 3.3, tạp chí Stern của Đức giật tít “Việt Nam làm MV hoạt hình về rửa tay và đang trở thành bản hit trên internet”. Tờ Billboard (Mỹ) cũng đưa tin: "Đây là một bài hát bắt tai lạ lùng. Ca khúc này sẽ quanh quẩn trong đầu bạn nhiều ngày. Thậm chí, cả video hoạt hình cũng vui nhộn không kém".
Sáng 5.3, Đài truyền hình BFMTV (Pháp) cũng đưa tin. MC dí dỏm bình luận về vũ điệu rửa tay rằng: “Sớm thôi, tất cả chúng ta sẽ nhảy thế này ở các buổi tiệc tùng”.

Quang Đăng - tác giả vũ điệu rửa tay gây sốt

Ảnh: Vân Phong

Vũ điệu rửa tay ra đời trong 15 phút

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế), cho biết Ghen Cô Vy được truyền thông thế giới quan tâm, lời bài hát được dịch ra tiếng nước họ và cư dân các nước đang đón nhận thực sự là một niềm vui.
“Bài hát đó là thành quả của một dự án mà Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế thực hiện. Chúng tôi rất vui khi chiến dịch tuyên truyền chống bệnh dịch được lan tỏa và đón nhận, không chỉ trong nước mà còn đến với bạn bè quốc tế. Rất mong và rất vui nếu bài hát là kênh kết nối đông đảo mọi người trong chống dịch Covid-19, ai trong chúng ta cũng mong dịch bệnh mau qua”, ông Đình Anh nói.

Điệu nhảy của Quang Đăng trên nền nhạc Ghen Cô Vy lên tờ New York Post

Chia sẻ với PV Thanh Niên, Quang Đăng miêu tả cảm giác như một giấc mơ: “Lúc đầu, Quang Đăng nghĩ muốn đóng góp cho cộng đồng xã hội, truyền đi một thông điệp đúng và có ý nghĩa về phòng chống dịch, khi đang có rất nhiều thông tin giả, không đúng. Không ngờ nó được lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam. Sau đó, Quang Đăng còn thấy UNICEF chia sẻ lại bài nhảy của mình. Không còn gì hạnh phúc hơn”.
Riêng về phần vũ điệu, Quang Đăng cho biết anh sáng tạo các động tác dựa trên 6 bước rửa tay cơ bản theo khuyến cáo của Bộ Y tế, và vì từng biên đạo cho bản gốc của ca khúc Ghen Cô Vy từ trước nên Quang Đăng chỉ mất 15 phút để hoàn thiện vũ điệu nhiều cảm hứng này. Nam vũ công còn ví vũ điệu rửa tay như một “vũ khí” của con người để phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.