Gấp rút hoàn thiện vườn hoa Ba Tơ để người dân du xuân

20/01/2017 21:39 GMT+7

Từ nhiều năm qua, vườn hoa Ba Tơ (TP.Quảng Ngãi) là điểm nhấn du xuân của người dân Quảng Ngãi, mỗi ngày thu hút hàng chục ngàn người đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm.

Theo ông Trần Phước Hải, Phó chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, năm nay, vườn hoa Ba Tơ được trang trí theo chủ đề: “TP.Quảng Ngãi - Bình minh hội tụ, vươn đến tương lai”, với tổng kinh phí thực hiện 3 tỉ đồng. Trong đó nguồn vốn xã hội hóa là 2,1 tỉ đồng và vốn ngân sách hỗ trợ 900 triệu đồng, từ khoản kinh phí mà UBND TP.Quảng Ngãi bố trí hằng năm để trang trí đô thị dịp tết.

Những chú gà trang trí cách điệu chào đòn người dân ngay khi bước vào vườn hoa Ba Tơ HIỂN CỪ

Để vườn hoa Ba Tơ hoàn thành, mở cửa phục vụ người dân vào ngày 24.1, trong những ngày qua, bất kể thời tiết mưa nắng thất thường, Công ty CP môi trường đô thị Quảng Ngãi (đơn vị thi công) đã tập trung nhân lực làm cả ngày lẫn đêm triển khai thực hiện 20 tiểu cảnh trải dài trên diện tích khoảng 1 ha.

Trong đó, có các tiểu cảnh chính như: cổng đại cát, gà đại cát, hoa nơm,  trứng vàng trứng bạc, hoa trống hội, đàn gà dưới mái lá, sóng cầu vòng, hoa đồng cỏ nội, ra khơi, chung sức, chung lòng, vườn hồng và phố thị…

Các công nhân luôn tất bật với công việc trang trí để vườn hoa Ba Tơ hoàn thành, mở cửa vào ngày 24.1 HIỂN CỪ

Cũng theo ông Hải, để vừa thực hiện được ý tưởng chủ đề vườn hoa Ba Tơ vừa tiết kiệm nguồn vốn, UBND TP.Quảng Ngãi chỉ đạo Công ty CP môi trường đô thị Quảng Ngãi sử dụng vật liệu sẵn có tại địa phương (chủ yếu bằng tre), đồng thời đặt mua hoa của các nghệ nhân trồng hoa trong và ngoài tỉnh với số lượng 30.000 giỏ hoa để trang trí kết hợp ánh sáng điện.

Ông Hải nhấn mạnh và cho biết thêm dù đã được công nhận là đô thị loại 2 nhưng TP.Quảng Ngãi hầu như chưa có điểm vui chơi, giải trí cho người dân mỗi khi tết đến, xuân về. Hiện vườn hoa Ba Tơ nằm bên bờ sông Trà và núi Ấn là điểm đến duy nhất, nơi du xuân, sinh hoạt văn hóa tinh thần của người dân Quảng Ngãi trong mỗi dịp tết.

Đây cũng là năm thứ 5, UBND TP.Quảng Ngãi thực hiện trang trí vườn hoa Ba Tơ và mỗi dịp tết, nơi đây thu hút đông đảo người dân đến du xuân.

Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên ghi lại:
Nhiều tiểu cảnh sử dụng vật liệu bằng tre không những giảm chi phí mà còn thể hiện nét văn hóa dân gian của địa phương HIỂN CỪ
Vườn hoa Ba Tơ trải dài trên khoảng 1 ha tràn ngập sắc hoa sẽ là nơi du xuân hấp dẫn của người dân Quảng Ngãi HIỂN CỪ
Dù chưa hoàn thành nhưng đã có một số bạn trẻ đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm HIỂN CỪ

tin liên quan

Cảm xúc đầu năm
Hằng năm, mỗi độ xuân về, đại gia đình chúng tôi lại sum họp và bàn luận để chọn địa điểm du xuân đầu năm. Người lớn tuổi chọn đi chùa, người trẻ chọn các tụ điểm ca nhạc, lớp trung niên chọn nơi nghỉ ngơi thư giãn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.