Gặp người 'vẽ' chân dung Tổng thống Donald Trump bằng sen độc đáo, gây sốt mạng

05/10/2020 12:13 GMT+7

Ông Lê Văn Nghĩa (Đồng Tháp) khiến nhiều người trầm trồ khi tạo nên chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng chất liệu sen vô cùng độc đáo. Bức tranh thu hút sự chú ý của dân mạng khi ông Trump thông báo bị nhiễm Covid-19 .

Dựng chân dung nhân vật từ sự nể phục và yêu mến

Bước vào phòng tranh của ông Lê Văn Nghĩa (Bảy Nghĩa, 62 tuổi, ngụ ấp Hưng Lợi Đông, xã Long Hưng B, H.Lấp Vò), nhiều người rất ấn tượng trước những tác phẩm về các vị lãnh tụ, phong cảnh thiên nhiên, di tích… Và gần đây là chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump được ông Bảy Nghĩa khắc họa vô cùng độc đáo từ chất liệu sen.
Ông Bảy Nghĩa chia sẻ: "Tôi đã từng vẽ nhiều người nổi tiếng trong nước và thế giới. Tuy nhiên, chỉ những người tôi cảm thấy nể phục và yêu mến tôi mới vẽ để trưng bày tại phòng tranh, trong đó có ngài Tổng thống Donald Trump”.

Chân dung Tổng thống Donald Trump

ẢNH: DUY TÂN

Năm 2019, ông Bảy Nghĩa cho ra đời lần lượt 4 bức tranh chân dung giống nhau về Tổng thống Donald Trump từ chất liệu gân và bụi sen.  
“Ban đầu, tôi chỉ vẽ một ảnh chân dung Tổng thống Donald Trump trưng ở phòng tranh. Khách từ TP.HCM ghé tham quan rồi đặt mua. Vài ngày sau, vị khách này liên hệ đặt thêm 3 bức tranh y như vậy cho bạn bè, vì bạn của người khách này không tin rằng tôi vẽ ông Trump bằng chất liệu gân sen có hồn đến như vậy”, ông Bảy Nghĩa chia sẻ.
Một bức chân dung Tổng Thống Donald Trump được ông Bảy Nghĩa hoàn tất trong vòng 3 - 4 ngày. Kích thước tranh là 50 x 60 và 60 x 70. Giá mỗi bức dao động từ 2,5 - 3 triệu đồng.

Hoạ sĩ Việt vẽ chân dung 44 đời tổng thống mỹ mặc áo dài việt nam

Tự học để làm nghề

Ông Bảy Nghĩa kể năm 2016, bằng niềm đam mê và vốn kiến thức tích góp trong quân đội, ông tự tìm hiểu và tập tành làm những bức tranh đầu tiên từ vỏ cây tràm. Năm 2017, ông bén duyên với dòng tranh từ chất liệu lá sen độc đáo với mong muốn đưa biểu tượng quê nhà vươn xa hơn. Từ lá sen, ông sáng tạo ra 4 loại tranh cơ bản: Tranh từ các mảng lá sen, tranh từ gân sen, tranh từ các vụn của lá sen và tranh từ bụi sen.

Ông Bảy Nghĩa chọn những lá khô tự nhiên để làm tranh gân sen và bụi sen.

ẢNH: DUY TÂN

Nguyên liệu làm tranh cũng được ông tuyển lựa rất kỹ lưỡng. Để làm tranh chân dung từ gân và bụi sen, ông sử dụng lá khô tự nhiên đem về vò để lấy gân lá và vụn lá. Cái khó của loại tranh này là không thể phác thảo nhiều lên đó. Khi đã dán gân của lá sen lên thì không thể lấy ra được vì sẽ rách. Ông cho biết phải “nhập thần” để khi nhìn sang tờ giấy trắng, hình ảnh tưởng tượng trong đầu sẽ hiện lên đó để dán theo.

Những lá sen khô tự nhiên được vò để lấy gân sen và bụi sen làm tranh chân dung Tổng thống Donald Trump.

ẢNH: DUY TÂN

Riêng với Tổng thống Donald Trump, vì biểu cảm trên khuôn mặt trong khi phát biểu của ông Trump nên ông Bảy Nghĩa rất dễ nhớ để vẽ. Ông nói: “Tôi thích khuôn mặt nghiêm nghị của ông ấy khi nói về vấn đề biển Đông. Vậy nên tôi quyết định vẽ chân dung ông với vẻ mặt nghiêm nghị và chân dung đưa ngón tay”.

Định hình để dán gân sen

ẢNH: DUY TÂN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.