Gần gũi với cha khiến trẻ hạnh phúc và thành công

05/05/2016 15:09 GMT+7

Lâu nay những người chồng thường phó mặc con cái cho vợ mình, nhưng họ sẽ phải nghĩ lại khi biết rằng: sự gần gũi của người cha có vai trò quan trọng đối với trẻ ở mọi lứa tuổi.

Theo tờ Life Zette, khảo sát trong 4 thập kỷ cùng với hàng trăm nghiên cứu cho thấy người cha có vai trò quan trọng đối với trẻ ở mọi lứa tuổi. Người cha càng gần gũi với con cái thì chúng càng dễ thành công trong học tập và trong cuộc sống.
Các nghiên cứu cho thấy người cha đóng vai trò quan trọng trong việc giúp con cái và gia đình hạnh phúc. Mối quan hệ giữa cha và con có ảnh hưởng nhiều nhất với kết quả cuộc sống tích cực của con cái.
Văn phòng Chống lạm dụng và bỏ rơi trẻ của Mỹ đã thấy rằng trẻ được cha chăm sóc thì có kết quả giáo dục tốt hơn.
Theo đánh giá của Tổ chức Nghiên cứu về Vai trò của người cha cho thấy người cha gần gũi, vui chơi, chăm sóc với trẻ sơ sinh thì khi lớn lên chúng sẽ có IQ cao hơn, cũng như khả năng ngôn ngữ và nhận thức tốt hơn.
Một nghiên cứu vào tháng 5.2007 từ Trung tâm Nghiên cứu Sự ảnh hưởng của người cha cũng cho thấy thấy rằng đóng góp của người cha mang tính quan trọng và độc lập đối với hạnh phúc của trẻ vị thành niên.
Nghiên cứu lưu ý rằng tình yêu của người cha cũng như tình yêu của người mẹ đều ảnh hưởng nhiều đối với tinh thần và sức khỏe, hạnh phúc của con cái. Ngược lại, thái độ của người cha và người mẹ cũng như ảnh hưởng tiêu cực gây ra một loạt vấn đề về tâm lý và hành vi của con.
Mặc dù cha và mẹ đều đóng vài trò quan trọng, nhưng nếu đứa trẻ từ lúc thụ thai đã nhận được sự yêu thương, gần gũi của người cha thì càng có cuộc sống tốt hơn sau này.
Cha cũng được... “nghỉ thai sản” để chăm bé sơ sinh
Ở Phần Lan, Iceland, Thụy Điển, Pháp và Tây Ban Nha, người cha được nghỉ phép có lương khi vợ sinh con để giúp người cha có nhiều cơ hội gắn bó với đứa con sơ sinh của mình.
Các công ty lớn trên thế giới đều có chế độ nghỉ phép tốt nhất cho người cha để tạo điều kiện cho họ được gần gũi với con cái từ khi trẻ mới sinh ra.
Như Amazon có chính sách cho phép người cha được nghỉ phép 6 tuần để chăm sóc vợ con vào năm 2015. Microsoft thì cho phép nhân viên nam được nghỉ phép tới 12 tuần để chăm con. Facebook ngoài việc cho nhân viên nam nghỉ phép 16 tuần khi vợ sinh em bé còn trả khoản tiền 4.000 đô la Mỹ cho việc chăm con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.