Gần 600 khách Trung Quốc đến thăm Vịnh Hạ Long

03/06/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Gần 600 du khách Trung Quốc đã cập cảng tàu SaigonTourist, khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh trong sáng nay, 3.6 để tham quan Vịnh Hạ Long và trải nghiệm cuộc sống của ngư dân tại thành phố này.

>> Du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng giảm mạnh
>> Du khách Trung Quốc đến Hội An tăng mạnh
>> Du khách Trung Quốc đến Bình Thuận tăng

Ngoài số du khách Trung Quốc trên, sáng 3.6, trên tàu du lịch Quốc tế SuperStar Virgo (thuộc Star Cruise, hãng tàu biển của Malaysia) còn có trên 2000 du khách châu Á đến từ Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ, Malaysia....

 600 khách Trung Quốc đến vịnh Hạ Long
Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hồ Anh Tuấn tặng hoa cho các du khách quốc tế đến Quảng Ninh sáng nay - Ảnh: Thúy Hằng

Trước đó, trong tháng 5.2014, tàu SuperStar Virgo cũng đưa các đoàn khách châu Á đến thăm Vịnh Hạ Long vào các ngày 6, 9, 13, 20.5, mỗi chuyến tàu đều trên 2.600 khách.

600 khách Trung Quốc đến vịnh Hạ Long 

600 khách Trung Quốc đến vịnh Hạ Long
2.600 khách quốc tế, trong đó gần 600 khách Trung Quốc đến Quảng Ninh sáng nay - Ảnh: Thúy Hằng

“Tôi luôn cảm nhận được Việt Nam là một điểm đến an toàn tuyệt đối, thân thiện, tươi đẹp. Tôi luôn nói với các thủy thủ và du khách của chúng tôi về đất nước của các bạn. Chúng tôi sẽ thường xuyên đến Việt Nam, và chắc chắn không thể bỏ qua Vịnh Hạ Long. Đây thực sự là một điểm đến quan trọng trong hành trình của chúng tôi ”, ông Jan Blom Qvist thuyền trưởng tàu SuperStar Virgo cho hay.

Trước đó, sáng 1.6, tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, UBND TP Móng Cái cũng đón đoàn 72 khách Trung Quốc đến du lịch Quảng Ninh.

 600 khách Trung Quốc đến vịnh Hạ Long
Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa cho một du khách người Trung Quốc - Ảnh: Thúy Hằng

Khách Trung Quốc đến Quảng Ninh tăng 74%

5 tháng đầu năm 2014, Quảng Ninh đón 4,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1,2 triệu lượt, tăng 8% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 2.500 tỉ đồng.

4 tháng đầu năm 2014, có 160.000 lượt khách Trung Quốc đến với Quảng Ninh, chiếm 27%, tăng 74% so với cùng kỳ.

Ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Ninh cho biết trong thời gian tới, bên cạnh thị trường khách du lịch Trung Quốc, Quảng Ninh sẽ chuyển hướng và mở rộng khai thác các thị trường du lịch mới, tập trung vào các thị trường tiềm năng gần như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước trong ASEAN, từng bước thúc đẩy phát triển một số thị trường tiềm năng xa như Nga, Úc, châu u, Bắc Mỹ.

Tỉnh cũng sẽ chú trọng mở rộng, khai thác lợi thế du lịch tại các trung tâm du lịch từ Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long tới Vân Đồn, Cô Tô...

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.