Gần 50 triệu đồng giúp gia đình có 3 người bệnh nặng

23/07/2020 06:00 GMT+7

Ngày 20.7, đại diện Báo Thanh Niên đã đến nhà ông Nguyễn Văn Ân (ấp Long Khánh, xã Long Hậu, H.Lai Vung, Đồng Tháp) trao số tiền 49,23 triệu đồng của bạn đọc đóng góp giúp gia đình điều trị bệnh ( ảnh ).

Trước đó, ngày 23.6, Báo Thanh Niên đăng bài Gia đình có 3 người bệnh nặng, về hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình ông Ân. Bản thân ông bị ung thư đầu tụy di căn không đi lại được, bà Phạm Thị Bảy (vợ ông Ân) mù 2 mắt do biến chứng của bệnh tiểu đường. Người con trai duy nhất trong 3 người con của ông bà là anh Phạm Thành Phong bị bệnh tâm thần. Hằng ngày, 3 người phải nhờ sự chăm lo cơm nước, thuốc thang của chị Nguyễn Thị Kim Nhung (con gái lớn ông bà), có gia đình riêng kế bên.
Đến nay, sau thời gian bệnh tình quá nặng, ông Ân đã mất, chỉ còn bà Bảy và anh Phong nương tựa nhau trong căn nhà nhỏ. Nhận được tiền của bạn đọc hỗ trợ, chị Nhung thay mặt gia đình nói: “Sau khi ba tôi mất, làm đám xong gia đình còn nợ hơn 10 triệu đồng nên số tiền này đến thật đúng lúc. Trả nợ xong, gia đình sẽ trích ra phần nhỏ để xây nhà vệ sinh cho mẹ tôi tiện lợi hơn trong sinh hoạt. Còn lại sẽ để dành lo thuốc thang cho mẹ và em trai tôi. Tôi thành thật cảm ơn tấm lòng của bạn đọc”.
Ông Trần Thanh Sĩ, Phó chủ tịch UBND xã Long Hậu, cho biết địa phương đang tích cực hỗ trợ các thủ tục để bà Bảy và anh Phong được hưởng chế độ bảo trợ xã hội hằng tháng giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.