Gần 1.500 người tham gia chạy gây quỹ vì trẻ em mồ côi

Lê Ngọc Thảo
Lê Ngọc Thảo
15/11/2020 16:02 GMT+7

Sáng 15.11, gần 1.500 người ở TP.HCM tham chạy giải The Lakes Race 2020 - chạy bộ vì trẻ em mồ côi và nâng cao nhận thức về chất thải nhựa.

Ông Chris Devoize - đại diện ban tổ chức cho biết The Lakes Race năm nay thu hút gần 1.500 người đăng kí, trong đó gần 150 em từ các mái ấm trên địa bàn thành phố được mời đến tham gia.
“Chúng tôi tin chắc rằng, sự mạnh mẽ của thể thao nói chung và chạy bộ nói riêng sẽ mang đến ý nghĩa cho cuộc sống của mỗi chúng ta, đặc biệt là tạo nên những giá trị dành cho trẻ em mồ côi”, ông Chris Devoize nói.
Mọi vật dụng sử dụng trong chương trình đều có thể tái chế như thẻ số báo danh, ly nước… Đồng thời ban tổ chức cũng sắp xếp nơi để rác phù hợp, đảm bảo mục tiêu giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp của cuộc đua.
The Lakes Race có từng chặng đua phù hợp với từng đối tượng cụ thể như: đường đua 15km, 10km, 5km dành cho người lớn; 1.6km dành cho trẻ từ 5 tuổi trở lên; đường đua đặc biệt 600m dành cho trẻ em dưới 5 tuổi có thể có bố mẹ đi cùng.
Gần 1500 người tham gia đường chạy gây quỹ vì trẻ em mồ côi1

Nguyễn Thị Thùy Dương (20 tuổi, Bình Dương) là vận động viên nữ về đích đầu tiên của cự ly 15km

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Các thí sinh đều được đảm bảo an toàn và hỗ trợ kịp thời bởi các tình nguyện viên được phân công dọc theo đường đua nằm trong khu vực Khu đô thị ĐHQG TP.HCM.
Anh Henk Botha (45 tuổi) hiện làm việc tại một trường cấp 2 ở TP.HCM cho biết đây là lần thứ 3 anh tham gia giải chạy này. "Tôi tham gia The Lakes Race vì ý nghĩa đặc biệt của nó cũng như sự thích thú với những cung đường rợp bóng cây xanh tại đây", anh nói.
Chị Oanh (30 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) dẫn con gái 5 tuổi cùng tham gia đường chạy cho biết: “Mình muốn cho bé vận động để nâng cao thể chất, làm quen cùng bạn bè và hiểu được phần nào ý nghĩa của cuộc đua hôm nay là gây quỹ cho những bạn nhỏ mồ côi đang sống trong mái ấm tình thương”.
Gần 1500 người tham gia đường chạy gây quỹ vì trẻ em mồ côi2

Đường chạy 1.6km thu hút nhiều trẻ em tham gia

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Kết thúc cuộc đua, ông Chris Devoize đã trao hiện kim và hiện vật cho các mái ấm tình thương trên địa bàn thành phố như: Mái ấm Picass, Mái ấm Long Hoa, Mái ấm Quê Hương, Mái ấm Poussière de Vie, Mái ấm Hoa Hồng Nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.