Gần 1.000 người tình nguyện dọn rác sông Tô Lịch

17/04/2017 09:56 GMT+7

Sáng 16.4, gần 1.000 người đã tham gia Ngày chủ nhật xanh dọn rác trên sông Tô Lịch (Hà Nội).

Tham gia hoạt động ý nghĩa này là những người dân và đại diện Sở TN-MT Hà Nội, thanh niên tình nguyện đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. "Ông Tây" nổi tiếng James Joseph Kendall, người từng lội cống vớt rác ở P.Yên Hoà (Hà Nội) cũng lội sông Tô Lịch dọn rác.
Từ 7 giờ 30 phút, người dân và thanh niên tình nguyện đã bắt đầu dọn rác dọc hai bên bờ và dưới lòng sông Tô Lịch, đoạn từ đầu đường Cầu Giấy đến cầu Hoà Mục (Q.Cầu Giấy). Các tình nguyện viên được phát áo phông, bao tay, bao tải và nhiều dụng cụ để vớt rác. Đến 13 giờ cùng ngày, công việc cơ bản hoàn thành. Rác thải được gom vào gần 400 bao tải và vận chuyển về nơi tập kết để cơ quan hữu trách xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường.
Chị Trương Hồng Anh (27 tuổi, ngụ tại phố Trần Đình Hoàn, Hà Nội), tình nguyện viên tham gia chương trình cho biết: “Sông Tô Lịch chảy qua trước cửa nhà tôi. Thời gian qua, nhiều ngày sông bốc mùi hôi khó chịu, nước đen ngòm do rác và nước thải chưa được xử lý chảy thẳng xuống sông. Tôi mong muốn mọi người cùng chung tay bảo vệ dòng sông, giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống”.
Còn "ông Tây" James Joseph Kendall cho hay ông rất vui khi có rất đông người dân tham gia làm sạch sông Tô Lịch. “Tôi hy vọng, qua hoạt đồng này, mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc bảo vệ dòng sông, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp”, ông James Joseph Kendall nói.
Dự án Ngày chủ nhật xanh do hội Trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam (VAYSE) phối hợp cùng CLB từ thiện quốc gia và một đối tác khác thực hiện. Ông Phạm Văn Tới, Chánh văn phòng VAYSE cho biết, Ngày chủ nhật xanh hướng tới việc giải quyết triệt để những bãi rác tự phát trên địa bàn Hà Nội và tuyên truyền, nâng cao ý thức đến từng người dân, hộ gia đình về việc xả rác đúng nơi quy định. Mỗi tháng dự án sẽ ra quân 2 vào ngày chủ nhật.
“Sông Tô Lịch là điểm nóng môi trường của Hà Nội nên chúng tôi tập trung thu dọn rác tại đây. Đến nay, dự án đã 5 lần ra quân, xử lý được 21 bãi rác lớn và làm sạch sông Tô Lịch từ đầu đường Cầu Giấy đến cầu Hoà Mục. Hiện dự án thu hút được đông đảo thanh niên tình nguyện tham gia”, ông Tới nói.

tin liên quan

Người trẻ bảo vệ môi trường
Hàng trăm sinh viên tại TP.HCM đã thực hiện dự án “Điểm đến xanh” để tuyên truyền cho mọi người hướng đến việc bảo vệ môi trường sống xung quanh ngày một tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.