Gần 1 tấn heo sữa bốc mùi nặng chuẩn bị đưa vô nhà hàng tại Sài Gòn

17/06/2016 19:03 GMT+7

Heo sữa bệnh bốc mùi hôi được thu mua ở các tỉnh miền trung sau đó vận chuyển vào TP.HCM bỏ mối tại các quán ăn, nhà hàng vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Sau thời gian theo dõi, sáng 17.6, Công an Q.Tân Bình phối hợp Trạm thú y Q.Tân Bình (TP.HCM) bắt quả tang ông Trần Quang (40 tuổi, quê Quảng Ngãi) và Lưu Hoàng Thanh (40 tuổi) vận chuyển 220 kg heo sữa đã được giết mổ đem về một căn nhà tại hẻm 270B Lý Thường Kiệt (P.6, Q.Tân Bình).

tin liên quan

Xẻ thịt heo bệnh, heo chết, đưa đi TP.HCM tiêu thụ
(TNO) Bà Ngọc thừa nhận việc mua số heo bệnh và heo chết từ các hộ chăn nuôi, sau đó xẻ thịt bán lại cho thương lái mang đi tiêu thụ tại TP.HCM và Bình Dương. Việc giết heo lậu này đã diễn ra từ hơn 5 tháng nay.
Hai người này thừa nhận đang chở heo sữa từ bến xe An Sương về đây tập kết chuẩn bị đi giao cho các nhà hàng. Tiến hành kiểm tra căn nhà này, công an phát hiện có 972 kg heo sữa đã làm sẵn chứa trong các thùng xốp, tủ cấp đông tại đây.
Tất cả số heo trên đều không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch, rỉ dịch và bốc mùi hôi. Trong số đó có nhiều con heo nổi đốm đen, đỏ có dấu hiệu bệnh. Theo ông Quang, số heo này được thu mua ở các tỉnh miền trung sau đó vận chuyển bằng xe khách vào TP.HCM rồi phân phối vào các quán ăn, nhà hàng.
Công an Q.Tân Bình tiếp đang tạm giữ tất cả số heo trên, lấy mẫu xét nghiệm để tiếp tục điều tra làm rõ.
Heo sữa chuẩn bị đi bỏ mối tại nhà hàng Ảnh: Mã Phong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.