'Găm' vé xe tết để nâng giá: Kiểm tra, xử phạt nặng doanh nghiệp găm vé xe

16/12/2016 19:01 GMT+7

Đó là một trong những ý kiến của bạn đọc về bài viết “Găm” vé xe tết để nâng giá đăng trên Thanh Niên ngày 15.12.

Thiếu đạo đức
Người xa xứ mỗi năm chỉ về tết một lần, không hỗ trợ họ thì thôi, lại tìm cách “găm” vé, chặt chém là biểu hiện thiếu đạo đức kinh doanh của một số doanh nghiệp vận tải. Những năm trước, cảnh nhồi nhét khách, cơm tù, xử sự với hành khách quá tệ hại... vẫn diễn ra, nay đã đỡ hơn thì lại xuất hiện tình trạng “găm” vé, hoặc bán vé ra bên ngoài với giá cao. Theo tôi, các cơ quan quản lý phải có biện pháp triệt tiêu những kẻ làm ăn thiếu đạo đức kiểu này. Không thể nói rằng “giá vé vậy đó, không đi thì thôi”. Làm như vậy là ác!
Ngọc Huy (H.Bình Chánh, TP.HCM)
Đến hẹn lại lên
Cứ đến dịp Tết Nguyên đán là tình trạng bát nháo liên quan đến giá vé xe cùng các vấn đề liên quan lại rộ lên. Chưa hết, vé tàu, vé máy bay và cả vé xe giả cũng rộ lên khiến hành trình trở về quê của người dân trở nên chông chênh, mỏi mệt. Hơn lúc nào hết, dịp cao điểm Tết Nguyên đán đòi hỏi Sở GTVT, ban giám đốc các bến xe cần tăng cường sự kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp vận tải, tình trạng xe dù, bán vé xe ngoài bến... Việc này nhằm bảo đảm các doanh nghiệp vận tải thực hiện đúng các quy định về an toàn giao thông, đúng quy định về giá vé, giúp hành khách yên tâm, an toàn trên hành trình trở về quê sum họp cùng gia đình.
Vũ Thái Bảo (Q.4, TP.HCM)
Hy vọng sẽ tốt hơn
Quê tôi ở Quảng Nam và tôi hay về quê trên những chuyến xe ngày tết. So với những năm trước đây thì chuyện xe, tàu dịp tết 2016 vừa qua khá trật tự, nền nếp. Đó là cảm nhận của tôi, một hành khách đi từ Bến xe Miền Đông về Quảng Nam. Tôi cho rằng, chỉ cần lực lượng trật tự ở bến xe làm tốt công việc kiểm tra, giám sát các nhà xe thì không có nhà xe nào dám làm bậy. Những xe dù, xe nhái hoạt động ngoài bến xe thì trông chờ vào sự can thiệp của CSGT cùng các lực lượng khác có liên quan. Hy vọng năm nay tình hình tàu xe, giá vé dịp tết sẽ còn tốt hơn năm ngoái. Được như vậy thì những hành khách sẽ cảm ơn Sở GTVT, bến xe nhiều lắm!
Đỗ Văn Thắng (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Nên vào bến xe mua vé
Lời khuyên của tôi với hành khách đi xe là nên mua vé xe qua online của các trang web bán vé xe cũng như của các nhà xe. Nếu mua vé xe trực tiếp thì vào bến xe, mua ở quầy, đừng mua vé ở ngoài bến nhằm tránh bị lừa bán vé xe giả. Bên cạnh đó, hành khách đi xe nên lưu lại số điện thoại nóng của bến xe, của CSGT để thông báo kịp thời, nhờ can thiệp khi gặp phải sự gian dối, hành hung của nhà xe.
Nguyễn Đình Thịnh (Q.4, TP.HCM)
Người lao động, công nhân, sinh viên xa nhà mỗi năm mới về tết một lần và năm nào cũng khổ sở với vé xe, vé tàu tết. Hành khách rất thông cảm cho việc nâng giá của nhà xe (do xe thường không có khách ở chiều ngược lại và các lý do khác). Tuy nhiên, nâng giá phải đúng quy định của nhà nước. Đừng ém vé để gây nên tình trạng khan hiếm rồi nâng giá lên. Làm như vậy khổ cho người nghèo lắm.
Trần Thị Thu Hiền (TP.Pleiku, Gia Lai)
Doanh nghiệp vận tải, nhà xe nào cũng muốn bán vé thật cao trong dịp tết vì mỗi năm mới có một lần mà. Vấn đề nằm ở khâu quản lý nhà nước. Nhà xe, doanh nghiệp phải tuân thủ những gì bến xe quy định. Nếu bến xe quản lý và kiểm soát tốt, chặt chẽ thì chẳng nhà xe nào dám vi phạm về giá vé hay “hành” được những vị khách của mình.
Trình Thành Thông Thái (Q.8, TP.HCM)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.