Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017: Hấp dẫn với nhiều chương trình đặc sắc

06/06/2017 08:00 GMT+7

Được tổ chức hai năm một lần, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn”, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài nước nhiều nét mới lạ, hấp dẫn.

Nhiều chương trình lễ hội đặc sắc

Theo thông tin từ ban tổ chức, Festival Biển năm nay được tổ chức từ ngày 10 - 13.6 với gần 50 sự kiện, gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội tổng hợp… phản ánh những nét văn hóa truyền thống và đương đại của con người, vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa. Không gian tổ chức các chương trình lễ hội tập trung chủ yếu ở quảng trường 2 - 4, công viên dọc bãi biển đường Trần Phú, cùng các điểm du lịch nổi tiếng của Nha Trang - Khánh Hòa như: Dốc Lết (TX.Ninh Hòa), Tháp Bà Ponagar, đảo yến Hòn Nội, Đông Tằm…

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10.6 (được truyền hình trực tiếp trên VTV, HTV và KTV), nghệ sĩ Lê Quí Dương là tác giả kịch bản kiêm tổng đạo diễn. Góp mặt trong đêm khai mạc còn có sự tham gia của 5 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Pháp, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Úc. Đặc biệt, ngay sau lễ khai mạc, du khách sẽ được thưởng thức đại tiệc pháo hoa trước cảnh biển lung linh, đầy màu sắc.

Trước ngày khai mạc Festival Biển 2017, hàng loạt chương trình diễn ra tại nhiều nơi để chào mừng sự kiện này như: Hội chợ thương mại quốc tế (1 - 7.6); Hội thi cứu hộ trên biển (3 - 4.6); Lễ hội yến sào Khánh Hòa (4.6); Giải bóng đá bãi biển (8 - 13.6); Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển bền vững ngành nghề yến sào Việt Nam” (9.6); Lễ hội ẩm thực Festival Biển 2017 (9 - 13.6); Triển lãm và biểu diễn nghệ thuật làng gốm Chăm, dệt thổ cẩm (9 - 13.6); Triển lãm ảnh nghệ thuật “Quê hương - con người vùng duyên hải Nam Trung bộ và Tây nguyên”…

Nét đặc sắc của Festival Biển năm nay là Lễ hội đường phố được tổ chức trên khắp các tuyến phố chính ở Nha Trang, TT.Diên Khánh và TX.Ninh Hòa. Thêm vào đó là các hoạt động văn hóa dân gian không thể thiếu như lễ hội cầu ngư; các trò chơi trên biển như hội thi câu cá, gánh cá, thi đấu cờ người, đi cà kheo, kéo co, nhảy dây thừng, nhảy flashmob trên biển; chương trình ca múa nhạc và ngâm thơ với chủ đề về Nha Trang... Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động được tổ chức lần đầu tại festival như cuộc thi chụp ảnh Nha Trang, khám phá Nha Trang bằng các clip, hội thi cứu hộ trên biển.

Mặt khác, để đáp ứng yêu cầu thưởng thức văn nghệ của giới trẻ, ban tổ chức đã thống nhất cho phép tổ chức đêm nhạc rock bên bờ biển; đêm nhạc EDM “We are raver”. Các chương trình: Lễ hội bia tươi Louisiane, Liên hoan các CLB hiphop và nhảy cổ động flashmob cũng sôi động không kém và chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn du khách tham gia.

Huy động tốt nguồn lực xã hội

Thành công ban đầu của chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 so với các chương trình lễ hội khác là ban tổ chức đã triển khai tốt công tác vận động xã hội hóa. Đến nay, ban tổ chức đã kêu gọi được 17 doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình với kinh phí tài trợ lên đến 18 tỉ đồng; trong đó có 3 nhà tài trợ kim cương và 6 nhà tài trợ vàng. Được biết; tổng kinh phí để phục vụ Festival Biển 2017 khoảng 28 tỉ đồng; trong đó huy động từ ngân sách cho các hoạt động là 10 tỉ đồng.

Trong hơn 50 hoạt động trong chương trình này thì có đến 70% hoạt động huy động sự tham gia đông đảo của người dân và du khách. Ông Nguyễn Đắc Tài - Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng ban tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 cho biết: “So với những kỳ lễ hội trước đây, ban tổ chức đã quyết định thay đổi nhiều nội dung và hình thức thể hiện, nhằm khuyến khích du khách, người dân địa phương chủ động tham gia. Nhiều chương trình khi tham gia, du khách sẽ có giải thưởng hoặc quà tặng như trò chơi Tôi yêu Nha Trang; cuộc thi selfie cùng biển đảo Nha Trang; các trò chơi trên biển (thi gánh cá, đi cà kheo, nhảy sạp, nhảy dây thừng)”... 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.