Facebooker phản ứng trước tâm thư và đơn tố cáo của vợ bị can Nguyễn Hữu Linh

Tạ Ban
Tạ Ban
28/04/2019 07:36 GMT+7

Vợ của bị can Nguyễn Hữu Linh đã có bức tâm thư bày tỏ khó khăn và đau khổ phải chịu đựng. Mặt khác, bà cũng gửi đơn tố cáo về việc bị xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và làm nhục gia đình bà trên mạng.

Vợ của bị can Nguyễn Hữu Linh đã có bức tâm thư bày tỏ những khó khăn và đau khổ phải chịu đựng trong thời gian qua, “có nhà nhưng không dám về, không dám bước ra đường”.
[VIDEO] Kết cục nào cho cựu lãnh đạo Viện kiểm sát Đà Nẵng trong nghi án dâm ô bé gái?
Bà nhận thức rằng hành động của chồng mình là không đúng và xin lỗi. “Là một người vợ, người mẹ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này, nhưng con tôi, các cháu không có tội”, bà viết. Bà mong cộng đồng mạng không gây thêm tổn thương cho bà và các con.
Mặt khác, bà cũng gửi đơn tố cáo về việc bị xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà và làm nhục gia đình bà trên mạng. Bà khẳng định “ông Linh vi phạm đến đâu thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật đến đó”. Tuy nhiên, bà và con bà lại phải chịu đựng hành vi “xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín”, xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức. Bà “cầu cứu” cơ quan chức năng “can thiệp, xem xét, xử lý” hành vi của những đối tượng nói trên nhằm “đem lại bình yên cho gia đình” mình. Được biết, sau đó bà đã rút đơn tố cáo.
Dân mạng lan truyền nội dung nói trên và bàn luận nhiều trên Facebook. Một số người cho rằng nếu vụ ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy nhanh chóng được điều tra, xử lý thì đã không có những hệ lụy phía sau. “Nếu như chồng bà được đưa ra xử nhanh, đúng người đúng tội, thì sẽ không ai gây áp lực và làm tổn thương đến bà cùng các con cháu bà, những người vô can”, một Facebooker viết.
Facebooker phản ứng trước tâm thư và đơn tố cáo của vợ bị can Nguyễn Hữu Linh1

Trong khi đó, có người bày tỏ quan điểm rằng ai làm người đó chịu. Họ khuyên dân mạng công tâm khi nhận định, không a dua công kích những người vô tội. Facebooker khác chép miệng: “Đời có vay có trả. Bài học cho bậc làm cha mẹ khi hành động nên nghĩ đến hậu quả và con cái mình”.

Lòng tốt của người dưng giữa đêm khuya

Một Facebooker kể lại, đang chạy xe thì gặp 2 bố con nọ, “vừa đi vừa quẹt nước mắt, dắt bộ cái xe cũ hơn cái từ cũ”. Hỏi chuyện mới biết anh “thôi vợ đã được 4 năm”, “gà trống” nuôi con, đi làm thợ hồ bị quỵt tiền công, xe hỏng, thiếu 40.000 đồng nên người ta không sửa.
Thấy hình ảnh chiếc xe cà tàng cùng thân hình tiều tụy, khổ sở của người đàn ông và những giọt nước mắt tủi hờn, “chủ thớt” đã dốc sạch bóp được 480.000 đồng rồi đưa hết cho 2 cha con.
Không chỉ ông bố trong câu chuyện mà cộng đồng mạng cũng hết lời khen ngợi thiện tâm của người đăng bài. Facebooker bình luận: “Nhìn thấy cảnh này ai mà không nghẹn ngào. Tôi rất cảm động khi đọc bài viết của tác giả”. Họ còn thương cho người cha đã cố sức nhưng chưa thoát được đói nghèo, chưa lo được cho con gái như mong muốn. “Hy vọng rằng sẽ lại có tấm lòng vàng khác giúp 2 cha con sinh kế lâu dài”, một dân mạng viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.