Facebooker bức xúc vụ mê tín dị đoan, trục lợi ở chùa Ba Vàng

23/03/2019 09:09 GMT+7

Từ việc phật tử có lời giải thích khiến dư luận và gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên phản ứng vì xúc phạm, tuyên truyền mê tín dị đoan, chùa Ba Vàng “chiếm sóng”, thành đề tài nóng nhất mạng xã hội.

[VIDEO] Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó trưởng ban Phật giáo quốc tế GHPGVN - trả lời Báo Thanh Niên về chuyện "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Những ngày qua, chùa Ba Vàng là đề tài nóng nhất trên mạng xã hội. Nhiều Facebooker bức xúc vì tuyên truyền mê tín dị đoan nhằm trục lợi ở chùa Ba Vàng (ảnh 1).  Facebooker theo sát thông tin điều tra vạch rõ chùa Ba Vàng không chỉ công khai tuyên truyền, khuyến khích dân cúng bắt ma, oan gia trái chủ và thu tiền dưới hình thức công đức với số lượng lớn, mà còn đề ra nhiều quy định quái đản như nửa tháng tắm 1 lần, tịch thu pháp y của các tu nữ...
Facebooker lần theo website, Facebook, YouTube, tìm ra nhiều clip liên quan đến mê tín dị đoan của chùa Ba Vàng. Họ lên án mạnh mẽ hành vi trái pháp luật và trái đạo của chùa Ba Vàng. Họ tức giận đặt câu hỏi: “Những hoạt động sai trái ấy xảy ra lâu dài, rầm rộ, công khai vậy mà chính quyền địa phương không biết ư? Chính người dân, phật tử phản ánh tiêu cực từ cách đây 4 năm rồi nhưng sao không ai xử lý? Số tiền khổng lồ thu được chùa này sử dụng như thế nào?...”.
Họ cho rằng vụ việc rất nghiêm trọng nên không thể dừng ở mức “kỷ luật, kiểm điểm”. Facebooker mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm.
Facebooker công tâm tôn vinh những giá trị tốt đẹp và nhân văn của Phật giáo. Nhưng họ cũng nêu ý kiến mỗi người cần tỉnh táo, đừng mê muội, cuồng tín rồi bị dụ hoặc đi vào con đường tà đạo, bị lừa bởi những kẻ lợi dụng đạo pháp trục lợi.

Đỉnh cao của ăn bẩn ở dơ

“Cặp đôi trời sinh”, có “tướng phu thê” là lời dân mạng dành cho nam sinh và nhóm nữ sinh viên ăn ở mất vệ sinh bị “bóc phốt” (ảnh 2, 3).
Căn phòng của nhóm hotgirl ra ngoài sang chảnh, xinh đẹp đã khiến không chỉ Facebooker mà chính bạn của họ thảng thốt bởi “mở cửa phòng ra thì một mùi hôi khủng khiếp như được mix (trộn) từ 7.749 mùi hôi khác lại. Nước hoa Channel No.5 trên người nó không đủ để lấn át cái mùi ấy”.
Kèm theo đó là ảnh chụp chăn, màn, quần áo và vô vàn thứ khác tạo thành đống hổ lốn. Còn có cả “cây nấm ưu phiền mọc lên từ quần áo để 6.636 ngày không giặt” và “nước mũi hóa thạch” trên đầu giường của họ.
Chiếc giường với chăn màn tàn tạ, đen màu ghét, nhìn đã thấy bốc mùi của nam sinh viên nọ cũng gây chú ý chẳng kém. Người đăng ảnh bật mí: “Các vết ố trên tường chính là gỉ mũi, nước miếng, đờm mà nó đã khạc nhổ chây bừa suốt 3 năm 6 tháng 12 ngày”.
Facebooker đầu hàng trước độ bẩn của các bạn trẻ nói trên. Có người hài hước viết: “Nhìn ảnh, mẹ mình sẽ không bao giờ chê mình ở bẩn nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.