EVNSPC: Đảm bảo điện cho bầu cử tại các tỉnh, thành phía Nam

21/05/2021 08:00 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Nam đã yêu cầu các đơn vị trực bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Không cắt điện, chuẩn bị máy phát dự phòng

Ông Lâm Xuân Tuấn, Phó tổng giám đốc EVNSPC, cho biết để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, đơn vị đã chỉ đạo cho các Công ty Điện lực (PC) thành viên tại 21 tỉnh thành phía Nam thực hiện kiểm tra, củng cố lưới điện, nguồn điện, phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn. Ngoài nguồn từ lưới điện, các PC phải có nguồn diesel dự phòng khi có sự cố mất điện. Các PC phối hợp với các cấp chính quyền tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Trong thời gian diễn ra bầu cử không thực hiện cắt điện, tăng cường lực lượng vận hành và sửa chữa lưới điện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.
EVNSPC cũng yêu cầu các PC đảm bảo cung cấp điện cho địa điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng bầu cử.
Ông Huỳnh Chí Hải, Giám đốc PC Trà Vinh, cho biết công ty đã triển khai phương án cấp điện trong đó nguồn cung cấp điện ổn định từ 6 trạm biến áp trung gian 110/22kV trong tỉnh và có dự phòng máy phát diesel. Đặc biệt, công ty chuẩn bị 15 phương thức kết vòng khi xảy ra sự cố đường dây và trạm biến áp 110kV nhằm kịp thời xử lý, tái cấp điện ngay khi có sự cố. Các Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế và các Điện lực trực thuộc tiến hành kiểm tra toàn bộ lưới trạm để kịp thời xử lý các khiếm khuyết, hiện tượng bất thường trên lưới điện. Kiểm tra tình hình phụ tải, đường trục hạ thế, các thiết bị trạm biến áp cung cấp cho Thường trực Ủy ban bầu cử tỉnh Trà Vinh, các điểm bầu cử và các cơ quan trọng yếu; rà soát nguồn điện dự phòng và chuẩn bị mỗi Điện lực có ít nhất một nguồn máy phát có công suất tối thiểu 5 KVA dự phòng cấp điện cho các khu vực bầu cử khi xảy ra sự cố.
Các Công ty Điện lực trực thuộc EVNSPC dốc toàn lực đóng góp cho sự kiện trọng đại của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung

Các Công ty Điện lực trực thuộc EVNSPC dốc toàn lực đóng góp cho sự kiện trọng đại của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung

Lê Tám

Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

EVNSPC quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành lưới điện về tầm quan trọng của sự kiện chính trị quan trọng này. Từ đó, nâng cao ý thức phục vụ, sẵn sàng dự phòng vật tư, thiết bị, phương tiện để cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trong suốt thời gian diễn ra cuộc bầu cử.
Trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam có tổng cộng 22.637 điểm bầu cử, trong đó có 8 điểm bầu cử sớm vào ngày 20.3 tại TP.Cần Thơ và các tỉnh được Hội đồng bầu cử Quốc gia cho phép bầu cử sớm như Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, 1.047 điểm bầu cử nằm sát biên giới với Campuchia có khả năng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Ông Lâm Xuân Tuấn cũng cho hay, trong tình trạng diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại các tỉnh có biên giới với nước bạn Campuchia, EVNSPC yêu cầu các PC đóng trên địa bàn các tỉnh có đường biên giới là Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang không được chủ quan lơ là trong khâu cung cấp điện cho bầu cử, cũng như cấp điện cho phòng chống dịch.
Theo ông Thiều Văn Minh, Phó giám đốc PC Cà Mau, việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho bầu cử là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của ngành điện hiện nay. Do đó, đơn vị đã dốc toàn lực đóng góp cho sự kiện trọng đại của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. PC Cà Mau đã khẩn trương triển khai nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, từ việc tăng cường lực lượng công nhân và cán bộ kỹ thuật trực ca cho đến nâng cấp, cải tạo, sửa chữa, bảo trì tất cả đường dây, trạm biến áp… đảm bảo giữ điện ưu tiên cho các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.