EVN tài trợ 29 tỉ đồng xây dựng lại cụm trường học tại xã Nặm Păm

04/03/2019 11:20 GMT+7

Cuối tháng 2 vừa qua, UBND tỉnh Sơn La phối hợp với Tập đoàn Điện lực VN đã tổ chức khởi công xây dựng cụm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở xã Nặm Păm (Sơn La), nơi đã bị lũ quét vào tháng 8.2017.

Dự án do UBND tỉnh Sơn La làm chủ đầu tư, vổng mức đầu tư 39 tỉ đồng, trong đó EVN là đơn vị tài trợ hơn 70% tổng mức giá trị đầu tư công trình (29 tỉ đồng).
Các hạng mục chính của công trình gồm: 1 nhà hiệu bộ 2 tầng; 1 khối nhà 3 tầng 14 phòng học; 1 khối nhà 2 tầng 6 phòng học; 1 khối nhà nội trú 2 tầng cho học sinh bán trú và nhà ở cho giáo viên; 1 khối nhà ăn bán trú và bếp.
Cùng với đó là các hạng mục phụ trợ khác gồm: Trạm biến áp, nhà để xe, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh, hệ thống kè, sân, cổng, tường rào, bồn hoa cây xanh, hệ thống điện, nước…
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết, đây là hành động trong phong trào “Lá lành đùm lá rách”, với tinh thần tương thân, tương ái, góp phần hỗ trợ bà con nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. “Đây cũng là tình cảm tri ân của toàn thể cán bộ nhân viên EVN đối với sự hỗ trợ, ủng hộ thường xuyên của chính quyền và bà con nhân dân các dân tộc của tỉnh Sơn La trong suốt quá trình đầu tư xây dựng và vận hành các công trình điện trên địa bàn, đặc biệt là các công trình thủy điện lớn và quan trọng hàng đầu của cả nước như Nhà máy Thủy điện Sơn La, Huội Quảng và nhiều công trình lưới điện khác”, ông Nhân nói và bày tỏ hy vọng, sau khi hoàn thành, ngôi trường sẽ góp phần giảm bớt những khó khăn để các thầy cô và các em học sinh có điều kiện dạy tốt, học tập tốt hơn.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân thăm các em học sinh
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân thăm các em học sinh
Tại buổi lễ, ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cảm ơn EVN luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La nói chung và huyện Mường La nói riêng, thông qua công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh mà công trình cụm trường học này là cụ thể hóa hơn nữa tình cảm gắn bó giữa EVN và UBND tỉnh Sơn La. “Công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đáp ứng được mong mỏi của nhân dân và thầy trò nhà trường; giúp cho giáo viên và học sinh của trường có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn, đảm bảo an toàn, phục vụ dạy và học trong mọi điều kiện của thiên tai. Đây cũng là niềm vui lớn, khích lệ tập thể giáo viên trong công tác dạy và học và nâng cao chất lượng giáo dục”, ông Minh bày tỏ.
Ông Cầm Ngọc Minh yêu cầu UBND huyện Mường La, các đơn vị thi công, tư vấn giám sát tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, thường xuyên theo dõi, kiểm tra kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công để công trình hoàn thành và đưa vào đúng dịp khai giảng năm học mới tháng 9.2019.
Đầu tháng 8.2017, huyện Mường La chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ quét lịch sử, trong đó toàn bộ cơ sở vật chất của Trường tiểu học xã Nậm Păm, do đó việc đầu tư xây dựng trường học mới cho học sinh đồng bào dân tộc là nhu cầu hết sức thiết yếu và cấp bách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.