Em bé khổng lồ mới 10 tháng tuổi đã nặng 30kg, bằng trẻ lên 9

21/10/2017 21:09 GMT+7

Do không gánh nổi chi phí điều trị cho con trai nhỏ đáng thương, cha mẹ của bé đã mở tài khoản ngân hàng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ.

Bé trai Luis Manuel ở thành phố Tecoman, bang Colima (Mexico) nay chỉ mới 10 tháng tuổi nhưng nặng đến 30 kg, ngang với trẻ lên 9, theo Metro.
Bác sĩ nói với ba mẹ của Luis rằng có thể bé mắc hội chứng Prader-Willi (PWS), khiến trẻ ăn hoài không biết chán.

Gia đình của Luis đang kêu gọi cộng đồng hỗ trợ bởi họ không đủ khả năng chi trả cho việc điều trị bệnh của con trai, nếu chẩn đoán trên được xác nhận chính thức. Phác đồ điều trị bao gồm hàng loạt đợt tiêm hoóc môn, mỗi đợt tiêu tốn 10.000 MXN (tiền của Mexico, tương đương 530 USD).
Luis đang nằm bú sữa bình Ảnh chụp từ clip trên Metro

Hồi mới sinh, Luis chỉ nặng 3,5 kg, được cho là trong mức khỏe mạnh, nhưng sau đó bé tăng cân nhanh như thổi. Isabel Pantoja, mẹ của Luis, cho biết: "Chỉ sau khi sinh một tháng, quần áo của con trai tôi đều bị chật, cháu phải mặc đồ của trẻ một hay hai tuổi".

Theo bà Isabel, bé Luis tăng cân nhanh khủng khiếp, đến nỗi thi thoảng bé không thể ngủ được vì khó thở với thân hình quá đồ sộ.
Thân hình đồ sộ của Luis khiến ai gặp cũng bất ngờ Ảnh chụp từ clip trên Metro

Dù còn hai tháng nữa mới tới sinh nhật đầu tiên nhưng Luis đã nặng ngang ngửa với trẻ 9 tuổi.  Prader-Willi là hội chứng rối loạn di truyền hiếm gặp, khiến bệnh nhân cảm thấy đói liên tục, và thường bị béo phì và mắc bệnh tiểu đường loại 2.  

Các bác sĩ ở Tecoman cho rằng Luis có thể là trường hợp đầu tiên được ghi nhận mắc hội chứng trên tại thành phố này. Mario Gonzalez, cha của đứa bé, cho biết ông cảm thấy rất lo cho tình trạng sức khỏe của con trai mình. "Bởi thực tế có những đứa trẻ tử vong vì đau tim do thừa cân", ông Mario nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.