Em bé được sinh ngay trên xe: 'Thả tim' tài xế cởi áo giữ ấm, lau cho bé

Hoài Nhân
Hoài Nhân
23/10/2019 13:32 GMT+7

Sốt sắng chở sản phụ sinh non chuyển viện, anh Cường còn cởi áo để lau chùi và giữ ấm cho bé khi người mẹ lỡ... sinh ngay trên xe! Hành động của tài xế taxi ở Thanh Hóa khiến cộng đồng mạng thấy ấm lòng.

Vừa mừng vừa run 

Xác nhận với Thanh Niên, anh Hoàng Việt Cường (30 tuổi, ngụ Thanh Hóa, tài xế trong câu chuyện trên) cho biết vụ việc xảy ra vào rạng sáng 21.10. Anh Cường hiện đang là tài xế taxi cho một hãng xe ở Thanh Hóa.
Anh kể lại: “Bình thường mình lái tới tầm hơn 1 giờ sáng là nghỉ rồi. Hôm đó không hiểu sao, chắc do cái duyên với em bé, tự dưng nghĩ thôi cố nán lại thêm chút. Mình đậu ở ngã tư Goòng (ngã tư thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) tới khoảng 2 giờ 30 thì thấy một người đàn ông hớt hải chạy ra gọi xe. Anh ấy nói vợ anh ấy sắp sinh, kêu chở lên bệnh viện phụ sản tỉnh gấp”.
Anh Cường vội vàng lái xe vào bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa, đến cửa khoa sản đón vợ chồng anh Vũ Văn Hùng (33 tuổi, ngụ Thanh Hóa). “Chị ấy lên xe mà tỏ ra đau quằn quại, làm mình cũng rối. Người thân yêu cầu mình chở lên bệnh viện phụ sản tỉnh. Nhưng mình thấy cách đến 20 km trong khi chị ấy đã có dấu hiệu sắp sinh, nên đề nghị chở lên Bệnh viện đa khoa Hợp Lực gần hơn”, anh Cường kể lại.

Lần đầu tiên gặp sản phụ sinh ngay trên xe mình, anh Cường nhiệt tình giúp đỡ

NVCC

Dù cố gắng chạy rất nhanh, nhưng khi chỉ còn cách bệnh viện 3 km, anh Cường đã nghe người chồng la lên “vỡ ối rồi”. Anh cố chạy thêm khoảng 1 km nữa, lại tiếp tục nghe “ra rồi”, sau đó là tiếng em bé khóc oe oe ngay trên hàng ghế sau!
“Thiệt nghe tiếng khóc vừa mừng mà vừa run, run từ lúc đó tới nguyên ngày hôm sau luôn mà! Thấy người thân không mang theo gì cả, mình vội vàng cởi áo ra đưa cho họ lau và ủ ấm em bé vì trời rất lạnh. Tới bệnh viện, mình lao xuống xe đi tìm bác sĩ. Họ ra cắt rốn, sơ cứu ngay trên xe mình luôn, an toàn rồi mới đưa vào trong. Tới lúc ổn thỏa, mình mới thở phào, giật mình thấy đang… ở trần”, anh Cường cười.

'Tài xế hay kiêng kỵ bà bầu lên xe, mình thấy có gì đâu!'

Về nhà, anh Cường phải tháo hàng ghế sau ra để vệ sinh vì máu và nước ối đọng rất nhiều bên dưới. Thế nhưng, anh vẫn rất hào hứng vì giúp được một người mẹ vượt cạn thành công. Anh cho biết, bản thân cũng đã có con 5 tuổi, biết cảm giác khi vợ đi sinh sẽ cực khổ, lo lắng như thế nào, nên anh chẳng ngần ngại giúp đỡ khi có tình huống như thế.
“Run mà vui lắm, cả đêm mình không ngủ được luôn! Hồi nào giờ cũng vài lần chở phụ nữ chuyển dạ, nhưng mà chưa bao giờ sinh ngay trên xe vầy hết. Tài xế hay kiêng kỵ bà bầu lên xe, mình thấy có gì đâu! Anh chồng sau vụ này quý mình luôn, tự nhiên lại có thêm người anh em. Mình còn đang suy nghĩ, có nên nhận bé làm con nuôi không, cái duyên mà!”, anh Cường nói.
Chia sẻ về trường hợp vợ phải sinh trên xe, anh Hùng cho biết: “Vợ mình mới mang thai 7 tháng thôi, đột nhiên nửa đêm đau bụng quằn quại. Mình cùng chị gái đưa vào bệnh viện huyện thì các bác sĩ nói có dấu hiệu sinh non, không ổn, nên kêu chở lên tuyến trên gấp! Mình vội vàng ra tìm xe, lo lắng vì không biết có ai chịu chở không. May còn mỗi xe anh Cường ở ngã tư”.
Vợ anh Hùng hạ sinh một bé trai, hiện đang được các bác sĩ hấp lồng kính, theo dõi sức khỏe. “Đâu nghĩ vợ sinh, nên lúc đó mình không kịp đem gì cả. Sinh trên xe xong không có cả chiếc khăn để lau mà! May có anh tài xế nhiệt tình, sốt sắng. Tự nhiên người xa lạ mà vậy mình quý lắm, nên có xin số điện thoại để giữ liên hệ”, anh Hùng cho biết.

Tài xế phải tháo băng ghế của mình ra để vệ sinh, nhưng vẫn cảm thấy rất vui vì giúp được một gia đình

NVCC

Câu chuyện đi kèm với clip anh Cường lau dọn xe được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ. “Mình mang thai đây. Mới mấy bữa trước ra gọi xe, tài xế nói thẳng "không chở bà bầu"! Chỉ mong ai cũng như anh thì tốt biết mấy”, tài khoản Thu Linh bình luận.
“Triệu like cho anh tài xế! Làm phước thì không có gì xui xẻo hết. Chúc anh vững tay lái trên những cung đường”, tài khoản Long Trần bình luận. Tài khoản Nam Thu Le cũng đồng quan điểm: “Thật tuyệt vời! Cái duyên đấy anh, nhận làm con nuôi đi. Chúc anh nhiều sức khỏe và chúc gia đình được anh giúp mẹ tròn con vuông. Câu chuyện nhỏ nhưng đủ thấy ấm lòng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.