Em bé để trong xe nôi, ba mẹ đừng bao giờ trùm kín

20/09/2016 12:20 GMT+7

Để bảo vệ con cái khi ra ngoài, các bậc phụ huynh thường dùng tấm chăn để che chắn cho em bé khi đang ngồi trong xe đẩy. Tuy nhiên, việc làm này nên từ bỏ bởi rất nguy hiểm với trẻ.

Các chuyên gia đến từ Thụy Điển mới đây đã đưa ra cảnh báo với các ông bố bà mẹ thường xuyên dùng xe đẩy cho em bé về việc dùng tấm vải hoặc chăn để che cho em bé khỏi ánh nắng mặt trời khi ra ngoài.
Lý do là bởi khi dùng vải bịt kín xe đẩy, lượng không khí bên trong sẽ bị ít đi dẫn tới việc trẻ có thể bị ngạt thở.“Cách làm đó sẽ làm cho không khí trong xe đẩy trở nên nóng hơn, không khác gì bắt em bé ngồi trong bình thủy tinh. Ngoài ra, dùng chăn trùm em bé còn khiến không khí bên trong khó lưu thông và người ngoài không thể nhìn thấy em bé ở bên trong ra sao”, Svante Norgren, Bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện Astrid Lindgren chia sẻ.
Cũng theo kết quả nghiên cứu, do kết cấu của xe đẩy tương đối hẹp nên nhiệt độ trong xe đẩy thường cao hơn nhiệt độ bình thường từ 10-15 độ, tức khoảng 72 độ (Degrees ). Khi dùng một chiếc chăn để trùm lên xe đẩy, thậm chí chỉ là một tấm vải mỏng thì nhiệt độ trong xe 30 phút sau đó lên tới 93 độ (Degrees), thậm chí là 100 độ.
Trong khi đó, bác sĩ Christian Nechyba đến từ Bắc Carolina (Mỹ) phát biểu trên ABC News rằng chiếc xe đẩy tốt nhất cho em bé là chiếc xe có đủ ánh sáng và phải có tán rộng để ánh sáng lọt vào.
Trước đó, các nhà khoa học Mỹ cũng khuyến cáo các phụ huynh trong việc sử dụng xe đẩy cho em bé bởi những chấn thương cho phương tiện này gây ra với trẻ nhỏ.
Ngoài ra, cách đây không lâu, một bà mẹ đã chia sẻ hình ảnh đứa con gái bị bỏng ở đùi do chiếc điện thoại gây ra. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ việc bà thường xuyên để điện thoại trong xe đẩy cho con gái khiến chiếc điện thoại quá nóng, gây ra bỏng trên da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.