Đường vào khu du lịch Hòn Phụ Tử bị băm nát

04/10/2018 15:00 GMT+7

Tỉnh lộ 971 đoạn từ trung tâm hành chính H.Kiên Lương đến khu du lịch Hòn Phụ Tử thuộc xã Bình An, H.Kiên Lương (Kiên Giang) dài khoảng 18 km đang ngày càng xuống cấp, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong những ngày qua, mưa nhiều đã làm cho mặt đường chằng chịt hố sâu, trũng nước, khiến việc lưu thông gặp khó khăn, thậm chí có nhiều người bị té ngã. Dọc đoạn đường này có cảng cá Hòn Chông cùng nhiều nhà máy xi măng, lại là tuyến đường chính dẫn vào khu du lịch Chùa Hang và Hòn Phụ Tử nên mật độ xe cộ rất cao. Đáng lưu ý là có nhiều xe tải chở đầy đất đá thường xuyên chạy trên tuyến đường này.
Ông Lâm Thanh Việt (ngụ ấp Hòn Chông, xã Bình An) cho biết con đường này xuống cấp từ lâu, nguyên nhân chính là xe tải chở đất, đá quá tải. Theo ông Việt, khi có mặt lực lượng CSGT, xe tải không chạy, còn lại chạy cả ngày lẫn đêm khiến đường xuống cấp nhanh chóng. “Đường hư hỏng, có đoạn bị băm nát, gặp trời mưa nước ngập nên người tham gia giao thông rất dễ bị té. Tôi đã chứng kiến cả chục vụ phụ huynh chở con đi học bị té văng xuống đường, ướt hết quần áo”, ông Việt bức xúc. Bà Phan Thị Thanh (ngụ ấp Hòn Chông) cho biết vừa qua bà chứng kiến vụ 4 chiếc mô tô trong một đoàn vào tham quan khu du lịch Hòn Phụ Tử bị ngã xe trên đường. May mắn là xe chạy chậm nên không ai bị thương nặng.
Tuyến đường này đã nhiều lần được sửa chữa, nâng cấp nhưng chỉ sau thời gian ngắn những ổ voi, ổ gà lại xuất hiện, nên nhiều người cũng nghi ngờ về chất lượng thi công sửa chữa.
Ông Trịnh Văn Mịnh, Phó chủ tịch UBND xã Bình An, cho biết con đường từ trung tâm hành chính huyện dẫn vào khu du lịch Chùa Hang, Hòn Phụ Tử đã xuống cấp nhiều năm, nghiêm trọng nhất khoảng 2 năm nay. Nguyên nhân chính là lượng xe tải chở đất, đá quá tải phục vụ cho các nhà máy xi măng đóng trên địa bàn. Đường hư hỏng không chỉ khiến người dân khổ sở mà các điểm du lịch ở đây cũng lâm vào tình trạng vắng khách, một số người phải chuyển nghề khác.
Theo ông Giang Thanh Khoa, Chủ tịch UBND H.Kiên Lương, tuyến đường này hiện chưa giới hạn tải trọng xe lưu thông và do đây là tỉnh lộ nên thẩm quyền sửa chữa, nâng cấp thuộc về Sở GTVT tỉnh Kiên Giang. Trong năm 2018, UBND tỉnh Kiên Giang đã bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp tuyến đường này, Sở GTVT cũng đã tổ chức đấu thầu và đang trong quá trình xét thầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.