Đường thành sông dù đã đầu tư chống ngập!

Đức Huy
Đức Huy
10/11/2018 09:36 GMT+7

Tuyến đường Lê Thành Phương (P.8, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) được đầu tư hơn 800 triệu đồng để xây dựng hệ thống cống thoát nước. Tuy nhiên khi mưa xuống, lại xuất hiện tình trạng ngập, ảnh hưởng sinh hoạt của người dân.

Đây là tuyến huyết mạch đi từ P.2 đến P.8 (TP.Tuy Hòa), nhưng chỉ cần một trận mưa lớn, nước có thể ngập từ 40 - 50 cm. Để nước rút hết phải từ 3 - 4 giờ, ảnh hưởng sinh hoạt của người dân như lưu thông vào giờ cao điểm, việc đưa con đi học, buôn bán…

Chị Thái Thanh Thúy ở đường Lê Thành Phương phản ánh: “Khi nước ngập, ô tô chạy ngoài đường làm ùa nước vào nhà dân, kèm theo là rác thải. Ở đây gần Trường tiểu học Đào Duy Từ nên các phụ huynh rất vất vả trong việc đưa đón con đi học. Đường ngập là các cháu chịu cảnh ướt quần áo, sách vở”.
Anh Dương Hoàng Huy, nhà cũng ở tuyến đường này, bức xúc: “Mấy năm trước chưa thi công hệ thống thoát nước thì tình trạng ngập xảy ra đã đành, nhưng nay có đầu tư mà cũng không cải thiện gì mấy. Cử tri ở đây kiến nghị nhiều và mong sớm giải quyết dứt điểm”.
Do đường thường xuyên bị ngập nên UBND TP.Tuy Hòa đầu tư hơn 800 triệu đồng để xây hệ thống thoát nước mưa ở hai bên đường, nhưng không thể giải quyết triệt để tình trạng ngập. Theo giải thích của ông Nguyễn Lương Sinh, Phó chủ tịch UBND TP.Tuy Hòa, kinh phí xây dựng thấp trong khi hạ tầng thiếu đồng bộ.
“Đây chỉ là giải pháp tạm thời. Do hệ thống thoát nước ở TP được đầu tư chắp vá, thiếu đồng bộ nên rất khó khăn trong xử lý. Về lâu dài, khi đầu tư hệ thống hạ tầng ở các khu liền kề, TP sẽ xem xét việc đầu tư thêm và khắc phục tình trạng ngập ở khu vực này”, ông Sinh giải thích.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.