Đường sá TP.HCM chiều nay trước thời khắc người dân 'ở yên trong nhà' sau 0 giờ 23.8

22/08/2021 20:12 GMT+7

Trước thời điểm TP.HCM tăng cường hơn nữa các biện pháp giãn cách xã hội nhằm kiểm soát Covid-19 , 'ai ở đâu ở yên đó' đường sá chiều 22.8 trở nên đông đúc, hối hả những dòng xe. Đa phần người dân ra đường để mua thuốc, thực phẩm, shipper giao hàng cho kịp trước 18 giờ hôm nay.

“Ngày cuối nên đông, mai chắc vắng lại thôi”

Tại nhiều tuyến lớn ở TP.HCM như đường Cộng Hòa, Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh, đường Nguyễn Tri Phương, đường 3 tháng 2 (Q.10)... tấp nập xe cộ lưu thông. Shipper thì tất bật giao những đơn hàng cuối cùng trong ngày, người dân lỉnh kỉnh nhu yếu phẩm trên xe hối hả về cho kịp giờ.

Bản tin Covid-19 ngày 22.8: Cả nước công bố 11.352 ca Covid-19, 7.580 ca khỏi | TP.HCM chuẩn bước vào những ngày chống dịch quyết định

Từ trong nhà nhìn ra, bà Mai Ngọc Lan (54 tuổi) sống trên đường Trường Chinh cho biết hơn 2 ngày nay, xe cộ lưu thông trên đường tăng đột biến, đa phần người dân ra ngoài để mua thuốc, thực phẩm dự trữ cho 2 tuần sắp tới, khi TP.HCM “ai ở đâu ở yên đó”.

Những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ trên đường Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận) cũng không ngớt người đến mua đồ trong cuối giờ chiều 22.8. Ảnh: Lê Hồng Hạnh
Đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình) xe cộ lưu thông tấp nập. ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường 3 tháng 2 (Q.10) hơn 17 giờ chiều, đông xe lưu thông. ẢNH: CAO AN BIÊN
Đường Nguyễn Tri Phương (Q.10) chiều 22.8. ẢNH: CAO AN BIÊN
Nhìn vào trong nhà, bà nói hôm qua mình cũng đã đi một cửa hàng bách hóa gần nhà để mua thực phẩm dự trữ, vì đi sớm nên hôm nay không phải mua thêm gì. Bà nói bắt đầu từ ngày mai, mình cùng các thành viên trong nhà sẽ không bước ra ngoài, dù trước đó bà đã tuân thủ tốt quy định về giãn cách, chỉ ra đường khi mua thực phẩm.
“Nhìn thấy xe đông vậy, tôi cũng thấy hơi sợ vì 2 ngày nay, nhà thuốc đông, siêu thị đông, đường phố đông, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng rất cao. Nhưng tôi tin ngày mai ai cũng sẽ ở trong nhà, đường lại vắng tanh thôi vì người ta đi mua đồ chủ yếu cũng để dự trữ cho những ngày này mà”, bà nói.

Người dân đi mua thuốc và thực phẩm trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM) vào chiều ngày 22.8. Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Nhiều người tranh thủ đi mua bánh mì. Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Người dân xếp hàng tại một hiệu thuốc trong chiều 22.8 trên đường Trường Chinh. ẢNH: CAO AN BIÊN
17 giờ vẫn còn người xếp hàng chờ mua thuốc. Ảnh: Lê Hồng Hạnh
Người phụ nữ tâm sự thêm, số thực phẩm mình mua trong nhà cùng lắm chỉ có thể dùng trong 10 ngày, đọc báo thấy chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ người đi chợ thay nên bà nói mình cũng không quá lo lắng.
“Mong 2 tuần tới ai cũng ở yên trong nhà thì TP. sẽ sớm kiểm soát được dịch thôi. Mình cứ hy vọng như vậy đi vì bây giờ, ngoài việc tuân thủ tốt quy định và lạc quan thì biết làm gì hơn”, nhìn dòng xe ngoài đường, bà Lan bày tỏ.
Từ ngày 23.8, shipper tạm ngưng hoạt động tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn (TP.HCM). Các quận còn lại, shipper chỉ được phép hoạt động nội quận.
“Mua được thuốc phút chót, mừng lắm!”
PV cũng ghi nhận tại các con đường như Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận), đường Hai Bà Trưng (Q.1), đường Hoàng Diệu (Q.4),... lượng xe cộ lưu thông khá đông và chủ yếu tấp vào lề đường đợi mua thuốc và nhu yếu phẩm.
Xếp hàng trước hiệu thuốc, chị Văn Thị Ngọc Diễm (24 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận) chia sẻ tranh thủ ra ngoài để mua thuốc cảm sốt và Vitamin vì từ ngày mai không được ra ngoài. Chị Diễm cho biết đợi đến chiều ngày 22.8 mới đi mua vì nghĩ rằng sẽ vắng hơn nên có thể mua thuốc được nhanh hơn. Tuy nhiên dù đã chọn khung giờ là 16 giờ nhưng chị vẫn phải xếp hàng. “Cũng may là hàng không dài lắm nên mình có thể đợi được, nay mua được thuốc là mừng lắm rồi!”, chị bày tỏ.

Đa phần, người dân ra đường để mua thực phẩm, thuốc men dự trữ trong 2 tuần, kể từ ngày 23.8. ẢNH: CAO AN BIÊN
Trong khi đó, gần 17 giờ, ông Lê Hữu Tình (65 tuổi) đậu chiếc xe máy bên đường nhìn vào hiệu thuốc đối diện bên kia đường Trường Chinh, nơi vợ ông đang trong hàng dài người xếp hàng để mua. Ông Tình kể hôm qua định đi mua thuốc huyết áp dùng cho những ngày sắp tới, tuy nhiên vì thấy người đông nên ông không dám ghé vào. Từ nãy đến giờ, vợ ông xếp hàng cũng đã gần 10 phút, sắp tới lượt.
Đường Hoàng Diệu (Q.4). Ảnh: Lê Hồng Hạnh
“Chiều nay, tới gần cuối rồi mà vẫn còn đông, tôi cũng không ngờ luôn. Không mua thì không được nên tôi xịt cho bà ấy cồn khắp người, đeo mấy lớp khẩu trang để vào trong mua. Vô cũng sợ lắm, lỡ mà lây bệnh thì hai vợ chồng già chắc không qua khỏi”, ông nhìn vào hiệu thuốc rồi nói. Lát sau, vợ ông mua xong thuốc vội vã đi sang đường rồi hai người nhanh chóng về nhà.
Ngày 21.8, theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, TP.HCM tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp tương xứng với tính chất lây lan dịch bệnh Covid-19. Đây không phải là chuyện “thiết quân luật”, mà chỉ là biện pháp giãn cách tăng cường. TP.HCM hoàn toàn không thực hiện phong tỏa trong 2 tuần tới, đặc biệt cũng như không thực hiện tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh. ẢNH: CAO AN BIÊN
Trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) hơn 4 giờ chiều, xe cộ hối hả. ẢNH: CAO AN BIÊN
Nhiều người dân cho biết họ đã sẵn sàng cho 2 tuần “ở đâu ở yên đó”, chỉ mong TP.HCM sớm vượt qua được đại dịch Covid-19 lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.