Đường sá TP.HCM chiều 13.8 giữa giãn cách xã hội: Nhìn vẫn thấy lo

13/08/2021 19:07 GMT+7

Giữa lúc giãn cách xã hội , nhiều tuyến đường tại TP.HCM xe cộ lưu thông cũng khá nhiều. Nhiều người dân không giấu được sự lo lắng vì nhiều người vẫn có công việc vẫn còn ra đường mỗi ngày.

Chiều 13.8, có mặt tại một số tuyến đường lớn ở TP.HCM như đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp); đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh); đường Trường Chinh, Cộng Hòa, Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình)... PV ghi nhận hình ảnh vẫn có nhiều xe cộ trên đường.

Bản tin Covid-19 ngày 13.8: TP.HCM tiếp tục giãn cách xã hội sau 15.8, triển khai tiêm vắc xin Vero Cell

Vừa chăm sóc cho con trai nhỏ, chị Đỗ Thị Loan (36 tuổi, sống trên đường Nguyễn Kiệm, Q.Gò Vấp) vừa từ nhà nhìn ra đường rồi nói: “2 -3 ngày nay rồi, đường bỗng dưng đông đúc chứ nhiều ngày trước cũng không đông tới vậy! Thấy người ta ra đường nhiều, mình cũng lo chứ, nếu mà ai cũng muốn ra đường vậy thì nguy cơ lây nhiễm vẫn cao”.

Dòng phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát Nguyễn Thái Sơn chiều 13.8

ẢNH: CAO AN BIÊN

Xe lưu thông trên đường Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Vốn là chủ một quán phở, chị Loan cho biết nhiều tháng qua mình không thể buôn bán gì được, chỉ có thể ở nhà chăm sóc con cái. Chị nói bản thân mình ở một chỗ suốt, hiếm khi đi ra đường nên đôi lúc thấy bức bối, khó chịu, vậy nên chị cũng rất muốn ra đường cho khuây khỏa lúc này. Tuy nhiên, vì sức khỏe của bản thân và gia đình, chị vẫn luôn tuân thủ tốt quy định về giãn cách của TP.
“Mong là những ngày tới không còn thấy người ta ra đường nhiều vậy nữa, nhìn ngán quá. Có như vậy mới sớm hết được dịch, mọi người còn làm ăn trở lại chứ nghỉ lâu quá chắc đói luôn”, chị tâm sự.

Tại đường Nguyễn Kiệm (Q.Gò Vấp), dòng xe lưu thông qua đây chiều nay. Chị Đỗ Thị Loan (36 tuổi) sống trên đường này cho biết xe bắt đầu nhiều hơn

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình) xe cộ lưu thông

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thiết (28 tuổi, ở Q.Bình Thạnh) vừa đi mua thực phẩm ở một siêu thị về cũng cho biết bản thân mình khá bất ngờ khi thấy nhiều xe cộ lưu thông trên đường vào lúc chiều. Chị kể cả tuần nay mình không ra khỏi nhà, đến khi hết thực phẩm mới xếp hàng đi mua.
“Tuần trước tôi cũng đi nhưng thấy ít xe lắm, tôi nghĩ chắc người ta ở trong nhà riết rồi cũng bí bách. Tôi nghĩ nhiều người tiêm xong vắc xin nên chủ quan, mong là mọi người ý thức hơn chứ nếu đường sá ngày càng đông thì nguy hiểm quá”, chị nói.
Vốn là một nhân viên văn phòng, chị cho tâm sự hơn gần 3 tháng nay mình phải làm việc online tại nhà. Để đảm bảo sức khỏe, chị thường xuyên tập thể dục và ăn uống đầy đủ và cũng dần quen với cuộc sống giãn cách. Nhờ giữ tinh thần thoải mái, chị Thiết không thấy quá ngột ngạt khi ở nhà.
“Nếu không thể làm gì khác thì mình cứ thích nghi với cuộc sống mới, mong mọi người cùng phối hợp với chính quyền. Tôi tin mỗi người có một chút ý thức lúc này thì dịch bệnh rồi sẽ sớm qua”, chị Thiết lạc quan.

Xe nối nhau trên đường Trường Chinh

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đường Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình) chiều nay đông xe

ẢNH: CAO AN BIÊN

Một shipper cho biết khác với những ngày trước, khi chạy xe trên đường chủ yếu thấy màu áo của anh em đồng nghiệp thì nay lại thấy nhiều người ra đường nhiều hơn

ẢNH: CAO AN BIÊN

Xe lưu thông trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh)

ẢNH: CAO AN BIÊN

Sau cơn mưa chiều 13.8, đường Nguyễn Tri Phương (Q.10) vẫn có phương tiện lưu thông

ẢNH: CAO AN BIÊN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.