Đường phố trung tâm nhếch nhác vì bị đào xới

01/07/2017 14:02 GMT+7

Thời gian gần đây, các con đường ở TP.HCM liên tục bị đào xới để lắp đặt ống nước, dây cáp... Đáng nói là khi làm xong, mặt đường được tái lập cẩu thả, qua loa.

Đầu tháng 6.2017, đường Nguyễn Thị Diệu, Hồ Xuân Hương, Nguyễn Đình Chiểu, Ngô Thời Nhiệm… (Q.3, TP.HCM) xuất hiện nhiều vết cắt. Ngay sau đó, đường bị đào theo vết cắt. Đào xong, đơn vị san lấp đã tạo nên những “con rắn” khổng lồ, kéo dài trên các tuyến đường này.
Chưa dừng lại ở đó, sau khi cắt đường, có đoạn đơn vị thi công đào và san lấp lại, có đoạn họ bỏ, không đào và vết cắt vẫn còn đó, ngày này qua ngày khác.
Nhiều con đường ở TP.HCM cũng có tình trạng này. “Đau khổ” nhất là đường Nguyễn Trãi (đoạn từ ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ đến ngã ba Nguyễn Trãi - Nguyễn Biểu), đường bị cắt, đào liên tục khiến mặt đường xuất hiện 4 - 5 rãnh dài, biến con đường vốn đẹp, bằng phẳng bị chia cắt thành từng mảng.
Một con đường bằng phẳng từ vỉa hè đến lòng đường sẽ khiến việc lưu thông dễ dàng, liền mạch. Ngược lại, những tuyến đường có nhiều rãnh, lồi lõm, ổ gà, ổ voi… sẽ dễ gây nên kẹt xe.
Người đi đường, nhất là người đi xe máy, bao giờ cũng muốn chạy trên mặt đường bằng phẳng, chạy vào đường vừa san lấp gồ ghề rất dễ té ngã. Đó là nguyên nhân khiến các tuyến đường từng bị đào xới ngày càng trở nên kẹt xe nghiêm trọng.
Thiết nghĩ, đơn vị quản lý cầu đường cần nghiêm khắc hơn đối với các đơn vị đào đường. Nếu việc tái lập mặt đường sau khi đào không đúng như hiện trạng ban đầu thì không nghiệm thu.
Người dân vốn dĩ đã đóng phí vào xăng dầu để được quyền đi lại trên những con đường đạt chuẩn, an toàn. Do đó, đừng vì lợi ích của một vài đơn vị đào đường mà ảnh hưởng đến hàng triệu người dân lưu thông mỗi ngày trên thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.