Đường phố thành bãi rác

Thanh Đông
Thanh Đông
26/07/2018 09:33 GMT+7

Những ngày qua, người dân TP.HCM rất khó chịu khi đi ngang khu vực mũi tàu đường Hùng Vương - Lý Thái Tổ, P.2, Q.10 bởi rác ngập tràn khu vực này.

Đây là hình ảnh lặp đi lặp lại khá thường xuyên. Rác trên vỉa hè, tràn xuống lòng đường. “Một số tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ khi bán hoa không hết là lén vứt rác ra đường. Trạm chờ xe buýt ngay ngã ba Hùng Vương - Trần Bình Trọng trở thành nơi chứa đủ loại rác. Chưa hết, gần trạm xe buýt là điểm tập kết rác dân lập nên đoạn đường luôn trong tình trạng bẩn thỉu, nhếch nhác”, ông Nguyễn Đức Toàn, một hộ dân sống trên đường Hùng Vương, bức xúc.
Không chỉ thế, ngay tuyến đường Lý Thái Tổ, gần vòng xoay Nguyễn Văn Cừ, lâu lâu rác thải là nệm cũ, xà bần... cũng xuất hiện. “Do khu vực này không có nhà dân, khá vắng về đêm nên nhiều người lén vứt rác ở đây”, một người dân tập thể dục đoạn đường này cho hay.
Phường quyết liệt nhưng chưa đủ mạnh
Từ tháng 3.2018, trước tình trạng rác tràn xuống đường Hùng Vương, Lý Thái Tổ, trả lời Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Lâm Tuyền, Phó chủ tịch UBND P.1, Q.10 cho biết đang triển khai lắp camera để theo dõi; bắt và xử lý những ai vứt rác bừa bãi, đồng thời cử lực lượng túc trực để ngăn chặn hành vi vứt rác bậy.
Tuy nhiên, việc bớt xả rác chỉ duy trì trong một thời gian ngắn, nay rác lại được xả bừa bãi trở lại. Sáng 16.7, bà Tuyền cho biết UBND P.1, Q.10 vẫn chưa lắp được camera ở điểm nóng về rác này. Lý do là tuyến đường này đã ngầm hóa lưới điện, không thể kết nối điện với camera. “UBND phường đang tích cực tìm phương án để gắn camera, đồng thời sẽ tiếp tục cử lực lượng túc trực. Bên cạnh đó, UBND phường cũng sẽ sớm thuê lực lượng thu dọn rác tại khu vực thường xuyên hơn”, bà Tuyền nói.
Dẫu biết việc chống xả rác bừa bãi là rất khó khăn do một số người dân thiếu ý thức, tuy nhiên khó cũng phải làm và làm cho triệt để. Không thể để một khu vực ngay trung tâm thành phố luôn xuất hiện rác thải nhếch nhác, làm xấu đường phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.