Đường phố Hà Nội hiếm có bóng người vì nắng nóng kỷ lục

03/06/2017 15:38 GMT+7

Thời tiết nắng nóng trong ngày 3.6 được dự báo còn gay gắt hơn so với ngày hôm qua, 2.6, khi nhiệt độ nắng nóng nhiều nơi phổ biến trên 40 độ C.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, nhiệt độ nắng nóng đo được tại các trạm khí tượng khu vực miền Bắc ghi nhận đến 13 giờ ngày 3.6 tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Lục Ngạn (Bắc Giang) và Hà Nam là 40 độ C.
Tại Hà Nội, nhiệt độ nắng nóng đo tại Láng là 40 độ C; tại trạm đo khu vực Hà Đông, nắng nóng lên tới 41 độ C.
Trong ngày hôm qua, 2.6, nhiệt độ tại Hà Đông cập nhật đến 13 giờ cùng ngày là 40 độ C nhưng cho đến 19 giờ đã lên tới 41.5 độ C và đây là khu vực có nhiệt độ nắng nóng cao nhất tại miền Bắc trong ngày 2.6.
Ngoài Hà Nội, nắng nóng tại khu vực Hải Dương cũng gia tăng cường độ hơn so với hôm qua, với nhiệt độ cập nhật lúc 13 giờ trưa nay tại thành phố Hải Dương là 41 độ C.
Dự báo cho đến hết ngày hôm nay, nắng nóng tại Hà Nội và Hải Dương có thể lên tới 42 độ C, thậm chí trên 42 độ C.

tin liên quan

Nhiều nơi nắng nóng đến 38 độ C
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết ngày 2.5, ở khu vực phía tây Bắc bộ và các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến khoảng 35 – 38 độ C.
Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng gay gắt tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh.
Dự báo nắng nóng còn tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung từ Thanh Hoá đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến là 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
Theo ghi nhận của Thanh Niên vào trưa nay 3.6, nắng nóng khiến các đường phố Hà Nội, nhiều điểm du lịch ngày thường vốn đông người, hôm nay cũng vắng hoe vắng ngắt.
ha-noi-nang-nong
Bảng điện tử trên phố Khâm Thiên hiển thị nhiệt độ ngoài trời lên tới 48 độ C Ảnh Ngọc Thắng
ha-noi-nang-nong
Nhân viên trên một cửa hàng phố Hàng Điếu liên tục bơm bước để làm mát 
ha-noi-nang-nong
Nhiều tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm vắng người qua lại Ảnh Ngọc Thắng
ha-noi-nang-nong
Khoảng khắc vắng hoe hiếm có trên phố Đinh Tiên Hoàng, ngay sát hồ Hoàn Kiếm, khi mọi người đều cố thủ trong nhà, tìm nơi tránh nóng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.