Đường ngập đến yên xe, dòng người lê bước lội nước khổ sở đêm cuối tuần

An Huy
An Huy
20/05/2018 08:35 GMT+7

Trận mưa như trút nước xảy ra hơn 3 giờ, tối 19.5 biến đường Phan Huy Ích (Q.Tân Bình, Q.Gò Vấp) ngập như sông, đến nỗi người dân đẩy bộ xe máy bị nước lút đến yên xe, vật vã tìm đường về nhà.

Sau cơn mưa lớn nhất kể từ đầu năm 2018 đến nay, tuyến đường Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp, Q.Tân Bình) được xem là rốn ngập lâu năm trên địa bàn TP.HCM lại tiếp tục ngập kinh hoàng.
Ngập trên đường không còn giới hạn ở cụm từ “lút nửa bánh xe” hay “hay lút bánh xe” như mọi khi, mà đã thay bằng cụm từ “lút đến yên xe máy”.
VIDEO: Đường phố Sài Gòn ngập sâu tối 19.5

Lúc 21 giờ tối cùng ngày, đa số xe máy lưu thông trên đường Phan Huy Ích (qua khu vực P.15, Q.Tân Bình) bị chết máy. Nhiều người nối đuôi nhau dắt xe chết máy qua khu vực vô cùng khổ sở. Thậm chí, nhiều ô tô cũng bị chết máy, phải nhờ người đẩy bộ.
Đặc biệt, tại một cửa hàng kinh doanh ở địa chỉ 137 Phan Huy Ích, nước ngập cuồn cuộn chảy đã khiến một loạt 5 xe máy ngã chìm sâu trong nước. Chủ cửa hàng kinh doanh cho biết, không phải dựng lên liền mà đợi khi nào nước rút bớt sẽ đưa xe vào nhà và đem đi sửa vào sáng ngày hôm sau.
Dù đã 23 giờ, nhưng đường Phan Huy Ích vẫn còn ngập rất sâu ẢNH: AN HUY
[VIDEO] Khổ sở, ế ẩm vì ngập nặng trong cơn mưa bất ngờ lúc chiều tối
Cố đẩy chiếc xe máy qua dòng nước ngập đến yên xe, anh Nguyễn Ngọc Minh (34 tuổi, ngụ Q.12) cho biết, chưa bao giờ anh trải qua cảnh ngập nước sâu như hôm nay. Cả tuyến đường hầu như đều bị ngập nặng, có đoạn lút khỏi yên xe máy.

“Dắt bộ xe máy đã hơn 30 phút rồi, mỏi chân kinh khủng nhưng phải đi, chờ nước rút thì biết bao giờ mới về được đến nhà. Qua khỏi đoạn ngập này, thấy cửa hàng nào sửa xe máy, tôi sẽ dắt vào thay nhớt, và chùi bugi rồi về thôi”, anh Minh than thở.
Đến gần 23 giờ, mưa đã ngớt nhưng đường Phan Huy Ích vẫn còn ngập sâu, lút bánh xe máy. Nước trong các con hẻm liên tục đổ xối xả ra đường, giao thông chưa thể bình thường trở lại.
Trong khi đó, dọc hai bên đường Quang Trung (Q.Gò Vấp), Trường Chinh (Q.Tân Bình, Q.Tân Phú), các cửa hàng xe máy luôn trong tình trạng quá tải bởi khách đến thổi bugi xe máy và thay nhớt. Đồng thời, dọc tuyến đường Phan Huy Ích cũng có nhiều người nhận sửa xe chết máy dạo với giá từ 20.000 - 30.000 đồng/ chiếc.
Người dân lũ lượt dắt xe máy qua nước ngập đến yên ẢNH: AN HUY
[VIDEO] Mất ăn, mất ngủ vì nước ngập vào nhà sau cơn mưa cực lớn
Tuyến đường Phan Huy Ích mênh mông nước ẢNH: AN HUY
Vật vã dắt xe giữa đêm khuya ẢNH: AN HUY
Giao thông trên đường Phan Huy Ích tê liệt hoàn toàn tối 19.5 ẢNH: AN HUY
[VIDEO] Đêm chật vật khi nhiều tuyến đường TP.HCM giống miền Tây mùa nước nổi
Em bé trên yên xe máy cùng mẹ giữa đường Phan Huy Ích ngập như sông ẢNH: AN HUY
6 chiếc xe máy ngã sõng soài trong dòng nước ngập trên đường Phan Huy Ích ẢNH: AN HUY
Nước cuồn cuộn chảy dù mưa đã ngớt ẢNH: AN HUY
Ngập đến yên, khiến xe máy chết máy la liệt ẢNH: AN HUY
Tuyến đường Phan Huy Ích là rốn ngập của TP.HCM nhiều năm qua nhưng chưa được nâng cấp ẢNH: AN HUY
Ông bố trên đường mua sữa về cho con ẢNH: AN HUY
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.