Đường giao thông hư hỏng nặng sau mưa lũ

12/12/2016 08:03 GMT+7

Ngày 11.12, UBND tỉnh Bình Định cho biết trên địa bàn tỉnh đang có hơn 38 km đường giao thông bị hư hỏng, 31 điểm sạt lở nặng do mưa lũ làm ách tắc giao thông cục bộ tại một số nơi.

Từ đầu tháng 12 đến nay, người đi đường liên tục gặp khó khăn mỗi khi đi qua tràn thôn Huỳnh Mai dài khoảng 500 m trên tỉnh lộ ĐT 640 (từ TT.Tuy Phước, H.Tuy Phước đi xã Cát Tiến, H.Phù Cát).
Đoạn đường này vốn đã hư hỏng nặng do các xe chở vật liệu thi công các công trình ở gần đó thường xuyên qua lại, nay lại hứng chịu 2 trận lũ liên tiếp nên tình trạng càng trầm trọng. Nước lũ cuốn trôi lớp bê tông, nhựa đường, đất cát... nên mặt đường chỉ còn trơ những viên đá hộc lớn.
Tỉnh lộ ĐT 635 (từ TT.Ngô Mây đi xã Cát Tường ở H.Phù Cát) cũng đầy rẫy ổ gà, ổ voi và những vũng nước sâu. Các tuyến tỉnh lộ ĐT 636B (từ P.Bình Định, TX.An Nhơn đi xã Phước Hòa, H.Tuy Phước), ĐT 639 (TP.Quy Nhơn - H.Hoài Nhơn), ĐT 629 (H.Hoài Nhơn - H.An Lão) cũng đang có nhiều điểm mặt đường bị bong tróc, sụt lún...

tin liên quan

Cấp bách xây 2 cầu vượt khu vực sân bay Tân Sơn Nhất
Văn phòng Chính phủ ngày 21.11 cho biết Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng một số công trình cấp bách, nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Giám đốc Sở GT-VT, cho biết các tuyến tỉnh lộ ĐT 639, 629 đang bị hư hỏng một số đoạn. Trong các năm qua, lãnh đạo tỉnh đã bố trí kinh phí đầu tư nâng cấp mở rộng mặt đường tại nhiều đoạn ở 2 tuyến tỉnh lộ này, trong đó có một số điểm còn đang thi công.
Còn ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, cũng cho biết tỉnh đã đề nghị T.Ư xem xét cho chủ trương và hỗ trợ kinh phí, khoảng 195 tỉ đồng, để sửa chữa, cải tạo và nâng cấp các tuyến đường bị xuống cấp này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.