Được nghỉ 2 ngày vào kỳ ‘đèn đỏ’ ở Trung Quốc

17/02/2016 20:02 GMT+7

Tỉnh An Huy ở phía đông Trung Quốc từ tháng 3.2016 cho phép phụ nữ - những người bị chuột rút kinh nguyệt nặng - nghỉ 2 ngày làm việc trong tháng, trang Daily Mail ngày 16.2 dẫn nguồn tin từ Nhân dân Nhật báo .

Tỉnh An Huy ở phía đông Trung Quốc từ tháng 3.2016 cho phép phụ nữ - những người bị chuột rút kinh nguyệt nặng - nghỉ 2 ngày làm việc trong tháng, trang Daily Mail ngày 16.2 dẫn nguồn tin từ Nhân dân Nhật báo.

Ảnh minh họa: Shutterstock
Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo các quan chức chính phủ ở An Huy, quy định mới này được thông qua trong cuộc họp lần thứ 67 hằng năm của chính quyền tỉnh An Huy tổ chức hồi tháng 1 vừa qua.
Ngoài ra, nhiều quy định mới cũng được thông qua bao gồm nghỉ thai sản và nghỉ 1 giờ/ngày cho các bà mẹ có con bú dưới một tuổi.
Theo quy định, tất cả các phụ nữ muốn nghỉ vào ngày kinh nguyệt phải có giấy của bác sĩ.
Được biết, An Huy không phải là tỉnh đầu tiên của Trung Quốc áp dụng quy định mới này. Trước đó, tỉnh Hồ Bắc và Hải Nam cũng đã cho phép phụ nữ đi làm được nghỉ 2 ngày vào ngày “đèn đỏ”.
Đã có rất nhiều cuộc tranh luận trong nước về việc các quy định này có nên được giới thiệu trên toàn quốc và phụ nữ có thực sự lấy những ngày bệnh này.
Theo China.org, một cuộc điều tra tiến hành năm ngoái cho thấy có khoảng 20% phụ nữ đã không lấy ngày nghỉ này vì không muốn phơi bày cuộc sống riêng tư của họ và không muốn ảnh hưởng trì trệ công việc.
Trong khi đó, theo tờ tin tức Bắc Kinh, nhiều bác sĩ phụ khoa tin rằng cũng khó để đánh giá mức độ của cơn đau.
Một phụ nữ trên mạng Weibo của Trung Quốc đã thảo luận về vấn đề này: "Tôi nghĩ rằng quy định này thậm chí còn khiến phụ nữ khó tìm thấy một việc làm”
Trong khi người khác viết: "Có vẻ như nó đang bảo vệ quyền của phụ nữ, nhưng cuối cùng nó sẽ làm cho mọi việc tồi tệ hơn. Các phân biệt đối xử tại nơi làm việc sẽ không bao giờ kết thúc nếu các quyền của phụ nữ và nam giới không cân bằng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.