Được đón từ TP.HCM về quê: Cô gái viết thư cảm ơn Quảng Nam, mong 'Sài Gòn mau khỏe'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/08/2021 10:01 GMT+7

Lá thư cảm ơn của một nữ sinh viên năm 3 rời vùng dịch TP.HCM và hoàn thành cách ly ở Quảng Nam có những dòng xúc động về 14 ngày thấu hiểu, cảm thông yêu thương và 'con thấy tự hào 2 chữ 'quê hương'.

Niềm vui không thể tả hết

Những ngày cuối cùng trước khi rời khu cách ly số 3 (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cô sinh viên năm 3 Trường ĐH Bách khoa Đại học Quốc gia TP.HCM Cao Nguyễn Khánh Quỳnh đã viết một bức thư tay, gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, TP.Tam Kỳ, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM, các cán bộ chiến sĩ, đội ngũ y bác sĩ trên chuyến xe nghĩa tình và Ban chỉ huy khu cách ly số 3.

Trong thư, Quỳnh viết: "Những ngày vừa qua là những ngày hạnh phúc nhất và may mắn đối với những bà con trên chuyến xe đầu tiên về quê nói chung và của con nói riêng. Con không quên những gì mình đã được chăm sóc, quan tâm trong thời gian qua. Những lời tâm sự sau đây thay cho lời cảm ơn chân thành đến bác, cô, chú. Những ngày dịch bùng phát tại TP.HCM, tiếng còi xe cứu thương, đâu đâu cũng giăng dây, nhận được nhiều cuộc gọi, tin nhắn của gia đình, bạn bè lòng con thật sự lo lắng. Một mình trong dãy nhà trọ yên ắng, cố học bài, đọc sách để quên đi sự hoang mang của bản thân. Thế rồi, con được biết chủ trương của tỉnh sẽ đón bà con trong tâm dịch trở về theo nguyện vọng đăng ký".

Quỳnh mong dịch Covid-19 sớm bị đẩy lùi để Sài Gòn khỏe lại và trở lại cuộc sống bình thường mới

ẢNH: NVCC

"Niềm vui không thể tả hết. Ngày rời xa TP.HCM trời đổ cơn mưa thật lớn, như còn níu kéo bước chân người ở lại, đã gắn bó với nơi đây hơn 3 năm.... Đáng lẽ phải hát, cười vui vẻ khi được về nhà nhưng ở đây một không khí ấm áp, thân thiện và trên hết là mọi người trên chuyến xe đều ý thức giữ gìn sức khỏe cho nhau, tuân thủ biện pháp chống dịch. Yên ắng, trăn trở của những người trên xe vì con biết mỗi người đều có một hoàn cảnh, chắc mọi người suy nghĩ, lo toan cho những ngày tới", Quỳnh viết trong bức thư được công bố tối qua 5.8.
 

Quỳnh cũng cho biết, những ngày ở khu cách ly bản đã hòa nhập một cách dễ dàng, nhanh chóng, cảm thấy như ở nhà vậy. Ai cũng được chăm lo đầy đủ những bữa cơm ngon miệng, nước uống, trang thiết bị đầy đủ, vật dụng cá nhân cần thiết, cả các điều kiện wifi để học online không mất bài học giữa mùa dịch.

Rồi những chuyến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà con trong khu cách ly của lãnh đạo tỉnh, TP.Tam Kỳ, những nhà hảo tâm, các đoàn thể, hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.

Mong Sài Gòn khỏe lại

“14 ngày tại khu cách ly trôi qua thật nhanh. 14 ngày không quá dài nhưng cũng đủ cho những ký ức, tình cảm đó lưu lại. 14 ngày là sự thấu hiểu, cảm thông yêu thương giữa hai chữ “đồng bào”. Các y bác sĩ, các chú bộ đội ở đây luôn sẵn sàng hết lòng phục vụ. Các chú bảo vệ an ninh không quản ngày đêm ngủ ngoài lều trại. Sống giữa chân tình, con thấy tự hào hai chữ “quê hương”. Con dành sự cảm phục và lòng biết ơn đối với những đóng góp ấy. Lời cảm ơn khó nói hết những gì nhận được”, Quỳnh tâm sự.

Trao quyết định hoàn thành cách ly

ẢNH: H.Đ

Chia sẻ thêm với PV Thanh Niên sáng nay 6.8, Khánh Quỳnh cho biết trong 14 ngày cách ly, bản thân Quỳnh cũng như nhiều người đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chu đáo của các lãnh đạo, các chú, các bác những người làm nhiệm vụ trong khu cách ly nhưng không được trực tiếp nói lời cảm ơn.

“Bản thân em được về quê thời điểm này là một điều may mắn so với nhiều người còn mắc kẹt trong tâm dịch TP.HCM. Em biết thời điểm này mọi người trong đó đang gặp rất nhiều khó khăn, mong rằng mọi người sẽ cùng nhau san sẻ một ít để vượt qua đợt dịch này. Mong dịch sẽ bị đẩy lùi để Sài Gòn khỏe lại và trở lại cuộc sống bình thường mới”, Quỳnh tâm sự.

Hiện tại, Quỳnh về nhà ở khối phố 8, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ và tiếp tục cách ly, theo dõi thêm 7 ngày theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.