Dừng thu phí là rất đúng

18/07/2015 05:26 GMT+7

Kiến nghị dừng thu phí bảo trì đối với xe máy là rất đúng, đồng thời phải rà soát lại tất cả các loại phí bất hợp lý đang được thu.

Kiến nghị dừng thu phí bảo trì đối với xe máy là rất đúng, đồng thời phải rà soát lại tất cả các loại phí bất hợp lý đang được thu.

Đó là phản hồi của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 17.7 đăng bài Cần lắng nghe dân.
Hoan nghênh sự cầu thị
Tôi rất hoan nghênh sự cầu thị, lắng nghe của Bộ GTVT khi kiến nghị dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Đối với người dân, đây là tin vui vì không phải bị áp đặt một loại phí vô lý. Ước gì các bộ ngành khác cũng cầu thị, xem xét lại các loại phí để có thể giảm bớt gánh nặng cho dân.
Nguyễn Lê
(nguyenle60@gmail.com)
Phải thận trọng, cân nhắc hơn
Việc dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy là kinh nghiệm đắt giá cho cách làm việc áp đặt, thiếu thận trọng, thiếu cân nhắc của hệ thống quản lý nhà nước. Nếu như ngay từ đầu có sự tính toán kỹ, lắng nghe dân thì đâu phải kéo dài 2 năm mới đề xuất “khai tử” loại phí vô lý như vậy.
Văn Dũng
(vandung1957@yahoo.com)
Vô lý phí chồng phí
Dự thảo đề nghị thu phí kiểm soát khí thải mô tô, xe máy là một dự thảo vô cùng bất hợp lý khi người dân đã đóng phí môi trường 3.000 đồng thông qua mỗi lít xăng. Hãy dừng ngay lại chuyện thu phí kiểu này, vì đó là phí chồng phí.
Lâm
(baolam87@gmail.com)
Không phải ngẫu nhiên mà đa phần người dân phản đối việc thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Bởi vì nó quá phi lý, phi lý đến nỗi ngay cả các đơn vị được giao nhiệm vụ thu loại phí này cũng chẳng mặn mà, thậm chí còn ngán ngại khi triển khai.
Nguyễn Văn Hùng
(TP.Huế, Thừa Thiên-Huế)
Có một thực tế là khi chính quyền triển khai một vấn đề gì đó ảnh hưởng đến đời sống người dân, thì người dân sẽ bàn luận, trao đổi, mổ xẻ sự việc đến cùng. Đó là điều đáng mừng, nhưng quan trọng là chính quyền phải biết lắng nghe người dân, khi dân đồng thuận thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản.
Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q.9, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.