Dừng sai làn đường, nữ 'ninja' ngang ngược chặn luôn đầu xe container

10/07/2020 09:35 GMT+7

Cộng đồng mạng kịch liệt lên án sau khi xem clip 2 cô gái ngồi trên xe đạp điện dừng chờ đèn tín hiệu giao thông nhưng sai làn đường. Không những thế, 2 cô gái này còn cố tình chặn trước đầu xe container đang di chuyển.

Hành vi xấu xí của cô gái trẻ đã làm ách tắc giao thông, gây nguy hiểm cho người đi đường, khiến cộng đồng mạng bức xúc.

CSGT xuất hiện mới chịu “trả” đường

Clip đăng tải trên mạng xã hội dài gần 1 phút, do chính camera hành trình của chiếc xe container bị cô gái chặn ghi lại. Hình ảnh cho thấy cô gái điều khiển chiếc xe đạp điện mặc áo chống nắng trùm kín người như “ninja”, đeo kính râm. Cô gái ngồi phía sau không đội mũ bảo hiểm. Dù tài xế xe container bóp còi và ngã ba đang xảy ra ùn tắc giao thông, nhưng 2 cô gái vẫn không tránh đường, khiến xe container “thúc thủ”. Chỉ đến khi một người dân và một CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó chạy đến yêu cầu 2 cô gái tránh đường thì chiếc xe container mới... thoát nạn.
Ngay khi được đăng tải, clip thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, bởi 2 cô gái nhìn tuổi còn rất trẻ, điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, dừng sai làn đường còn tỏ ra thách thức. Gần như những người xem clip đều “ném gạch đá” rất thậm tệ cho hành động của 2 cô gái vì vừa gây cản trở giao thông và bất chấp nguy hiểm tính mạng của chính mình.
Nhiều người còn “truy tìm” cả Facebook cá nhân, rồi đưa ảnh 2 cô gái lên mạng xã hội. Có người còn cho rằng, 2 “ninja” này đang là học sinh ở TP.Tam Điệp (Ninh Bình).

Hình ảnh “ninja” ngoan cố chặn đầu xe container...

Đã bị xử phạt hành chính

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vụ việc xảy ra tại khu vực ngã ba Quân Đoàn, thuộc P.Trung Sơn, TP.Tam Điệp (Ninh Bình). Thời điểm này, chiếc xe container lưu thông từ QL1A vào ngã ba Quân Đoàn. Khu vực ngã ba lúc này rất đông phương tiện qua lại và hay xảy ra ách tắc giao thông, nhưng khi chiếc container đang đi đúng làn đường, đến ngay ngã ba thì bị 2 cô gái chặn lại.
Ngày 9.7, một lãnh đạo Đội CSGT - trật tự Công an TP.Tam Điệp xác nhận có vụ việc như trên và đã xử phạt hành chính đối với người vi phạm. Vị lãnh đạo này cho biết, trong 2 cô gái đi trên xe đạp điện thì người điều khiển đã 21 tuổi, người ngồi sau 20 tuổi (cùng ngụ tại P.Bắc Sơn, TP.Tam Điệp) và đều đang làm nghề kinh doanh tự do.
“Sau khi yêu cầu các cô gái điều khiển xe tránh đường cho xe tải đi qua, lực lượng của chúng tôi đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với cô gái điều khiển chiếc xe, với lỗi chở người không đội mũ bảo hiểm và đi không đúng phần đường. Cả 2 cũng đã thừa nhận là nhận thức về luật giao thông đường bộ còn kém và ký cam kết không tái phạm. Chúng tôi cũng làm rõ, giữa các cô gái với tài xế xe container không hề xảy ra mâu thuẫn gì trước đó, cũng không quen biết nhau”, vị lãnh đạo đội này thông tin.
Về nguyên nhân, 2 “ninja” lý giải với cơ quan chức năng là do đang có lời qua tiếng lại với một người khác điều khiển xe máy, nên không để ý có xe container phía trước. Nhưng lời lý giải này nhiều người cho là ngụy biện, bởi không lý gì chiếc xe container đồ sộ dừng trước mặt, tài xế nhấn còi báo rất nhiều lần mà “không để ý” được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.