Dung 'muội' rũ bỏ quá khứ, chuyên tâm làm từ thiện hàng tỉ đồng

23/03/2017 09:38 GMT+7

Ai đã từng gặp chị Nguyễn Ngọc Dung (35 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) cách đây 10 năm thì bây giờ gặp lại hẳn sẽ rất cảm thấy rất nhiều bất ngờ.

“Ngày xưa mình quậy lắm, suốt ngày chỉ biết đi đánh nhau thôi. Nguyên đám quậy chỉ có mình là con gái nên bị đặt tên là Dung Muội”, không giấu quá khứ, Nguyễn Ngọc Dung thoải mái kể về những gì đã nếm trải trong những ngày gió bụi cách đây hơn 10 năm. “Đi qua đắng cay, ngọt bùi rồi mới ngộ ra, mới biết quay đầu và mới có ngày hôm nay”, chị Dung nói.
Ngày hôm nay của chị là có một gia đình êm ấm với người chồng biết làm ăn, yêu thương vợ và cậu con trai khôi ngô. Và hơn hết, ngày hôm nay của chị khác rất nhiều so với ngày xưa khi chị biết lo lắng, yêu thương người khác, nhất là những em bé bị bệnh hiểm nghèo, những hoàn cảnh khó khăn…
Sau khi “quay về”, chị cùng chồng phụ công việc kinh doanh với gia đình. Khi có thời gian rảnh thì chị tổ chức bạn bè, người thân đến thăm các trại trẻ mồ côi. “Lúc đó mình không nhiều tiền, chỉ đến chăm sóc, vui chơi cùng các cháu, thỉnh thoảng mang cho các cháu ít vật dụng sinh hoạt”.
Từ những hoạt động đó, nhóm thiện nguyện Dung Muội (Q.5) lớn dần, thu hút được nhiều người tham gia. Bên cạnh việc thăm các mái ấm, nhà mở, chị Dung bắt đầu tiếp cận các ca bệnh nặng có hoàn cảnh gia đình khó khăn... Đây là hoạt động nổi trội nhất của nhóm Dung Muội trong những năm vừa qua.
Chính chị Dung đã phát hiện những ca bệnh lạ, rất nặng như trường hợp em Lê Thị Kiều Anh, ở ấp Hòa Điền, xã Hòa Thắng, Cái Bè, Tiền Giang bị tim thòng, đong đưa trước bụng (ảnh) hay trường hợp bé Phạm Văn Xuyên với khuôn mặt bị biến dạng bẩm sinh, hai mắt lồi to, miệng hở hàm ếch, mũi cũng biến dạng...
Cứ thế, ròng rã gần 10 năm qua, nhóm Dung Muội đã chi số tiền rất lớn cho công tác từ thiện, lên đến hàng tỉ đồng từ nguồn đóng góp của các nhà tài trợ, mang đến sức khỏe cho nhiều bệnh nhân, nhất là trẻ em, nhiều mái ấm, con đường cho nhiều địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.