Dừng đèn đỏ và nỗi đau 'đi mãi không về' vì xe lùa từ phía sau

02/01/2019 18:40 GMT+7

Chấp hành đúng luật giao thông, dừng đèn đỏ nghiêm túc nhưng đôi lúc thần chết trong các vụ TNGT vẫn không buông tha... Những vụ việc xe mất lái, mất thắng, tài xế say xỉn đã vô tình cướp đi mạng sống của những người vô tội.

Lạnh sống lưng mỗi khi nghĩ tới!

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông khiến các nạn nhân ra đi mãi mãi không về khi đang dừng đèn đỏ trong thời gian qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, rùng mình, lạnh sống lưng mỗi khi nghĩ tới.
Chiều 2.1, một xe container đang lưu thông trên QL1 theo hướng miền Tây về TP.HCM. Đến nút giao tại ngã tư Bình Nhựt, thuộc ấp 3, xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức (Long An), cách cầu Bến Lức khoảng 150 m thì bất ngờ tông vào 21 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ khiến nhiều người tử vong, 23 người bị thương (tính đến 18 giờ cùng ngày).
[VIDEO] Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn thảm khốc ở Bến Lức, Long An
Ngay lập tức, cư dân mạng xã hội bày tỏ sự bàng hoàng vì vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy đến khi tết Nguyên Đán đang cận kề.
Chị C.T (làm việc tại Quận 3) viết: “Bây giờ cứ dừng đèn đỏ là vừa phải nhìn trước, vừa nhìn hai bên, vừa nhìn đèn, vừa nhìn gương chiếu hậu. Vô thường…”.
Trước đó, ngày 14.12.2018, một nam thanh niên 22 tuổi (quê Nam Định) đang dừng chờ đèn đỏ tại khu vực ngã tư La Cả giao với Lê Trọng Tấn (phường Dương Nội, Q.Hà Đông, Hà Nội) cũng bất ngờ bị xe khách 50 chỗ đâm trúng.
Cú va chạm mạnh khiến nam thanh niên ngã xuống đường, bị chiếc xe khách cán qua người, tử vong tại chỗ.
Ngày 13.11.2018, xe khách giường nằm 50 chỗ lưu thông trên QL1A hướng từ Bình Thuận đi TP.HCM, khi đến ngã Dầu Giây thì tông thẳng vào 5 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ.
3 xe máy bị cuốn vào gầm và kéo lê nhiều mét trước khi dừng lại hẳn, 2 xe máy còn lại bị hất văng sang hai bên đường, bị biến dạng, nhiều bộ phận vỡ nát.
Cả 5 người điều khiển xe máy bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu.

Ám ảnh vụ xe BMW tông liên hoàn 5 xe máy ở Hàng Xanh

[VIDEO] Nữ tài xế BMW gây tai nạn thảm khốc ở Ngã tư Hàng Xanh
Một vụ tai nạn khác ập đến với xe máy đang dừng đèn đỏ, khiến người Sài Gòn rúng động xảy ra vào ngày 21.10, tại ngã tư Hàng Xanh, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. Trong lúc dừng đèn đỏ, 5 chiếc xe máy bị một chiếc xe BMW do nữ tài xế điều khiển tông vào, khiến 1 người tử vong.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại ngã tư Hàng Xanh TN
Tại hiện trường, hàng loạt phương tiện gặp nạn bị hư hỏng, vỡ nát nhiều bộ phận nằm ngổn ngang giữ đường. Vụ việc cũng khiến nhiều người dân hiếu kỳ ùa ra theo dõi. Đặc biệt, người phụ nữ lái xe sau đó thừa nhận đã sử dụng rượu bia.
Sự việc còn khiến 5 người bị thương, ngoài ra nhiều phương tiện bị hư hỏng nằm la liệt trên đường.
Trước đó, ngày 24.2.2018, xe khách loại 29 chỗ ngồi mang biển số Bình Dương, chạy trên quốc lộ 13 theo hướng Bình Phước đi TP.HCM. Khi đến đoạn thuộc phường Hiệp Thành (thuộc TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), ô tô này tông vào nhiều xe máy đang chờ đèn đỏ phía trước.
Nhiều người hiếu kỳ tập trung theo dõi hiện trường vụ tai nạn tại Long An Hoài Nhân
Tai nạn làm nhiều người và xe máy văng ra xa. Một phụ nữ bị ô tô cuốn vào gầm, bị thương ở cánh tay nên người dân phải nâng xe để đưa ra ngoài. Có 6 người được xác định bị thương, phải nhập viện cấp cứu.
Trên đây mới chỉ là điểm lại một số vụ trong 1 năm vừa qua, trước đó còn nhiều vụ việc tương tự khác cũng làm nhiều người tử vong, bị thương phải điều trị hoặc mang di chứng suốt đời.
Dù là những người tham gia giao thông chấp hành nghiêm chỉnh luật, dừng đèn đỏ đúng vạch nhưng những cái chết bất ngờ vì xe mất thắng, tài xế uống rượu bia vẫn xảy ra trong năm 2018 qua. Sự ra đi đột ngột của những con người xấu số để lại nỗi đau mãi mãi cho những người thân và gia đình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.