Đừng để trần nhà là mối đe dọa an toàn cho gia đình bạn

19/12/2019 15:30 GMT+7

Thời gian qua, có nhiều vụ sập trần thạch cao, gây thiệt hại về tài sản và thương tích, khiến người dân lo ngại.

Nguyên nhân do công trình lắp đặt trần thạch cao từ sản phẩm kém chất lượng, trộn hàng hoặc thi công không đúng kỹ thuật nhưng gia chủ không hay biết...

Nguy cơ sập trần rình rập khi lắp trần thạch cao kém chất lượng

Khi xây mới hay mua một ngôi nhà, đa số gia chủ chỉ quan tâm kiểm tra mức độ kiên cố của tường, móng, cửa nẻo… ít ai thực sự để ý đến trần thạch cao được gia công như thế nào. Tuy nhiên, vấn đề an toàn trần thạch cao vài năm gần đây rất đáng báo động. Báo chí từng đưa tin một ngân hàng nước ngoài bị sập trần khiến 4 người bị thương, công việc kinh doanh bị gián đoạn. Thậm chí cách đây ít năm, từng có căn hộ cao cấp tại TP.HCM mới đưa vào sử dụng ít lâu bất ngờ bị sập toàn bộ phần trần, khiến gia chủ một phen hú vía…
Về mặt kỹ thuật, trần thạch cao được lắp ghép từ những tấm thạch cao riêng biệt nhau và cố định vào trần nhà bằng hệ thống khung. Do vậy, độ an toàn và chất lượng của trần phụ thuộc nhiều vào chất lượng khung xương. Khung nhẹ nhưng phải đủ độ chắc và khả năng chịu lực cao vì đây là bộ phận gánh đỡ tất cả sức nặng của toàn bộ hệ thống trần, bao gồm cả tấm thạch cao và hệ thống đèn, dây điện…
Nếu khung kém chất lượng, mỏng, giòn, dễ gỉ sét, cách thức thi công không đúng khuyến cáo nhà sản xuất sẽ ảnh hưởng đến sức chịu lực của hệ thống. Hậu quả dẫn đến trần dễ bị cong vênh, nứt, thậm chí dẫn đến những sự cố đáng tiếc như sập trần nhà sau một thời gian ngắn sử dụng.

Dùng trần thạch cao chính hãng để an toàn

Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu khung xương trần, tường thạch cao, tuy nhiên có nhiều sản phẩm không đạt chất lượng làm giả, nhái theo thương hiệu uy tín để đánh lừa người tiêu dùng. Và thói quen lựa chọn sản phẩm trần thạch cao dựa trên chênh lệch giá, ít quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm đã tạo cơ hội phát triển cho những sản phẩm kém chất lượng.
Chia sẻ về vấn đề này, đại diện Vĩnh Tường - một trong những thương hiệu dẫn đầu trong ngành trần tường thạch cao cho biết, trong thời gian gần đây có nhiều sản phẩm làm nhái, giả theo logo, bao bì của Vĩnh Tường gây thiệt hại quyền lợi cho người sử dụng. Vĩnh Tường sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để đẩy lùi tình trạng này nhằm bảo vệ khách hàng.
Bên cạnh đó, nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm chính hãng, Vĩnh Tường cũng đã đưa ra thông báo với các điểm nổi bật:
1. Dập nổi logo trên tất cả các thanh khung: Biểu tượng logo Vĩnh Tường là hình vuông bên trong có chứa chữ “V” và “T” lồng ghép vào nhau và có dấu chấm trong phía dưới góc phải.
2. In phun chữ "VĨNH TƯỜNG" sắc nét trên thanh khung: Trên mỗi thanh khung xương Vĩnh Tường đều có in phun thương hiệu “Vĩnh Tường”, thông tin sản phẩm và sản xuất.
3. Bao bì và đóng gói thanh khung:
- Khung trần chìm và khung vách ngăn được đai chắc chắn bằng dây đai Vĩnh Tường ở 2 đầu và ở giữa bó khung.
- Khung trần nổi (trần thả) được đóng gói trong hộp bao bì có thương hiệu Vĩnh Tường.
Ngoài ra, người sử dụng có thể gọi 18001218 (miễn cước) để nhận được hỗ trợ nhận diện hàng chính hãng nhanh nhất. Hoặc tham khảo tại website: https://www.vinhtuong.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.