Đừng để tính mạng người dân bị đe dọa

15/10/2015 05:29 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài Cháy nhà ra... trách nhiệm trên Thanh Niên ngày 14.10.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc phản hồi về bài Cháy nhà ra... trách nhiệm trên Thanh Niên ngày 14.10.

Quá nguy hiểm
Hàng ngàn người sống trong chung cư thiếu an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC) ở khu Xa La (Hà Nội) là điều vô cùng nguy hiểm. Mặc dù việc này đã được kiểm tra, phát hiện từ năm 2012 nhưng đến nay hệ thống PCCC ở đây vẫn chưa được hoàn chỉnh nên dẫn đến cớ sự. Người dân làm sao có đủ thẩm quyền, đủ kiến thức để kiểm tra xem chung cư mình ở có an toàn PCCC hay không. Họ trông chờ vào cơ quan chức năng. Không hiểu cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát kiểu gì mà để người dân sống trong sự thiếu an toàn như vậy?
Trần Minh Tiến (minhtien_tran@yahoo.com)
Sao không ngăn chặn ngay ?
Lẽ ra khi một công trình không đảm bảo về an toàn PCCC thì cơ quan chức năng, cụ thể là Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội phải ngăn chặn việc đưa công trình này vào sử dụng, thông báo rộng rãi cho cư dân mua nhà biết. Tôi tin, nếu biết rõ khu chung cư mình ở không đảm bảo về PCCC thì chẳng ai dại gì chui vào để lãnh hậu quả.
Cao Xuân Tâm (caoxuantam@gmail.com)
Đừng để quá muộn
Thiết nghĩ, UBND TP.Hà Nội cần có một cuộc tổng kiểm tra an toàn PCCC tại các chung cư thuộc khu đô thị Xa La nói riêng, các tòa nhà trong toàn thành phố nói chung. Tòa nhà nào không đảm bảo an toàn PCCC thì yêu cầu khắc phục ngay và giám sát chặt chẽ việc này.
Hồ Thanh Trúc (thanhtruc_ho32@yahoo.com.vn)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
  
Kiểm tra phòng cháy chữa cháy toàn bộ công trình cao tầng ở Hà Nội
Sau vụ hỏa hoạn tại chung cư CT4 Xa La, Q.Hà Đông, Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an TP, các sở Xây dựng, Quy hoạch kiến trúc, Tài nguyên - Môi trường, GTVT, Tổng công ty điện lực Hà Nội về việc kiểm tra phòng chống cháy nổ tại các chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội.
Theo đó, Cảnh sát PCCC cần phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm để xảy ra cháy tại chung cư CT4 khu đô thị Xa La. Việc khắc phục hậu quả, ổn định sinh hoạt cho cư dân tòa nhà và xem xét trách nhiệm đơn vị, cá nhân liên quan cũng cần được tập trung. Ngoài ra, theo chỉ đạo từ UBND TP, toàn bộ các tòa nhà chung cư tại khu đô thị Xa La cần được kiểm tra về PCCC. Kết quả kiểm tra cần báo cáo về UBND TP trước ngày 15.11.2015. Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị kể trên cùng UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra PCCC các công trình cao tầng trên toàn địa bàn Hà Nội.
Liên quan đến chung cư CT4 Xa La, đến chiều qua, nước đã cấp được cho 2 tòa CT4B, CT4C. Đại diện ban quản lý tòa nhà cho biết trong 1 - 2 ngày tới sẽ có thể cấp điện trở lại cho người dân.
Anh Đan
       
Theo thông tin từ báo chí, chủ đầu tư các chung cư tại khu đô thị Xa La đã có rất nhiều sai phạm về an toàn PCCC. Đành rằng, nếu đầu tư đầy đủ, đúng quy chuẩn, quy trình sẽ đội giá nhà lên cao. Nhưng thà như vậy còn hơn mua nhà giá rẻ lại thiếu an toàn.
Nguyễn Văn Thuận
 (H.Nhà Bè, TP.HCM)
       
Sau những vụ cháy thật, cháy giả xảy ra liên tiếp tại khu đô thị Xa La, chắc chắn các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc và yêu cầu hoàn thiện, khắc phục hệ thống PCCC. Tuy nhiên, tôi không tin công tác này một sớm một chiều sẽ được khắc phục và hoàn thiện ngay. Tốt nhất, người dân nên có cách nào đó phòng tránh cháy nổ, có phương án thoát hiểm tối ưu cho cá nhân và gia đình.
Nguyễn Khánh Dũng 
 (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.