Đừng để tết ‘sau lưng’ những hoàn cảnh khó khăn

19/01/2019 08:00 GMT+7

Giữa phố phường tất bật không khí đón xuân, đâu đó vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn. Với họ, tết chỉ bình thường như bao ngày khác...

“Hoa của Mẹ” và hành trình vượt khó

Dù nắng nóng cháy da hay trời mưa tầm tã thì người dân sống ở khu vực quận 11, TP.HCM đều bắt gặp bé Hoa và mẹ rảo quanh ngõ ngách chợ, cây xăng, quán xá để mời chào từng tờ vé số.
Mẹ bé Hoa cho biết, bố mất sớm, bản thân bị tật từ nhỏ nên mọi việc chị phải trông nhờ bé Hoa. Để có thể theo phụ mẹ buôn bán, Hoa đã bỏ lỡ những năm tháng cắp sách đến trường, em năm nay 11 tuổi nhưng chỉ mới học đến lớp 2. Hằng ngày đi học về, em đẩy mẹ đi khắp nơi để bán vé số.
Hằng ngày, từ 6 giờ sáng là hai mẹ con bắt đầu đem xấp vé số lấy từ ngày hôm trước đi bán khắp nơi đến khoảng 10 giờ đêm mới kết thúc một ngày làm việc. “Ngày bình thường thì chúng tôi bữa đói bữa no, nhưng tết sắp đến rồi, không lẽ cũng như vậy. Nhìn các bé khác có cái ăn cái mặc, tôi vừa buồn vừa thương con. Cho ở nhà nó cũng không chịu ở, đi suốt ngày vậy đó”, chị vừa nói vừa nhìn về phía con gái đang mời chào khách mua vé số đang cầm trên tay.
Còn riêng Hoa, khi được hỏi về mong muốn cho dịp tết sắp đến, em chỉ nhẹ nhàng trả lời: “Em muốn giao thừa hai mẹ con có thể ở nhà, cùng nhau ăn cơm…”.

Tết vui tươi của ông Quang - vẫn còn khó lắm!

Tại góc đường 3/2 nhộn nhịp, quanh năm cụ ông vẫn ngồi đó, tay ôm giỏ bánh để chật vật kiếm từng đồng mưu sinh. Ông Quang - năm nay đã 72 tuổi - gắn bó với Sài Gòn từ những ngày còn trẻ, nhưng bao năm qua, nhiều biến cố khiến cuộc sống của ông và gia đình chẳng thể nào khấm khá hơn được.
Mỗi ngày ông cùng người vợ đang mang bệnh, nhào bột, tận tay làm nên những chiếc bánh thuẫn nhỏ, trừ tiền vốn, bán hết giỏ thì ông lời 100.000 đồng. Số tiền đó để ông trang trải tiền nhà, tiền ăn cho một gia đình hai người già và dành dụm để chữa bệnh cho vợ.
“Tết sắp đến rồi, người ta thì vội vã làm hết việc để về quê ăn tết cùng gia đình, còn tôi thì càng gần tết càng không biết bán bánh cho ai, chỉ mong tết có gạo ăn là tôi vui lắm rồi!” - ông Quang ngậm ngùi.
Tuổi già sức yếu, cụ ông chỉ có thể bán ít bánh nhờ những lượt khách đi ngang…
Tuổi già sức yếu, cụ ông chỉ có thể bán ít bánh nhờ những lượt khách đi ngang… Nguồn: Thanhnien.vn

Đừng để tết là điều xa xỉ, với bất kỳ ai!

Mỗi chúng ta, dù tất bật lo toan đến đâu, thì Tết cũng sẽ về bên thềm cửa. Nơi gia đình ấm cúng đón chờ, người lớn trẻ nhỏ xúng xính quần áo chào đón một năm mới tươi đẹp. Còn những người lao động nghèo? Tết của họ là điều xa xỉ lắm...
Hãy đồng hành với Grab trong chương trình “Cùng Grab chung tay, chở tết về gần" 2019 để mang tết đến với những hoàn cảnh kém may mắn. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản khi quy đổi điểm thưởng trên GrabRewards, những món quà tết ý nghĩa sẽ được Grab và H'Hen Niê - Đại sứ cộng đồng của Grab chung tay gửi đến họ, mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn không khí ấm nồng của mùa xuân trọn vẹn.
Hãy cùng Grab và H’Hen Niê mang những món quà tết ý nghĩa đến với những người khó khăn
Hãy cùng Grab và H’Hen Niê mang những món quà tết ý nghĩa đến với những người khó khăn
H’Hen Niê tâm sự: “Tết trong lòng tôi là một điều gì đó rất ấm áp. Nhưng với nhiều người, tết cách xa cả ngàn cây số, tôi tin rằng chúng ta có thể cùng chung tay giúp đỡ, để tết là của tất cả chúng ta - của đồng bào Việt Nam!”.
Hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn - thông điệp đầy nhân văn từ Grab hứa hẹn sẽ lan tỏa và mang lại một mùa xuân ấm áp cho các hoàn cảnh khó khăn.
Để cùng chung tay với H'Hen Niê - Đại sứ cộng đồng của Grab - mang mùa xuân đến với những mảnh đời khó khăn, bạn chỉ cần mở ứng dụng Grab, vào mục GrabRewards, sau đó chọn quy đổi điểm sang các giá trị đóng góp mà bạn mong muốn (1.000 đồng, 5.000 đồng, 10.000 đồng hoặc 50.000 đồng). Grab sẽ gửi tặng những phần quà tết đến các hoàn cảnh còn khó khăn vào cuối tháng 1.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.