Đũa thông minh

05/09/2014 14:55 GMT+7

(TNO) Công cụ tìm kiếm internet Baidu của Trung Quốc giới thiệu 'đũa thông minh', có thể phát hiện hóa chất độc hại trong thức ăn và gửi báo cáo về ứng dụng trên điện thoại và máy tính.

(TNO) Công cụ tìm kiếm internet Baidu của Trung Quốc giới thiệu “đũa thông minh”, có thể phát hiện hóa chất độc hại trong thức ăn và gửi báo cáo về ứng dụng trên điện thoại và máy tính.

Baidu, thường được gọi là Google của Trung Quốc, cho hay thiết bị nguyên mẫu đang được thiết kế để kiểm tra nhiệt độ của món ăn, cũng như liệu đầu bếp có sử dụng dầu “bẩn”, tức dầu đã dùng qua, khi nấu món này hay không. Trong tương lai, đũa thông minh, tên Baidu Kuaisou, sẽ được nâng cấp để phát hiện nước nhiễm bẩn cũng như hàm lượng muối dùng trong món ăn.

Baidu CEO Robin Li đã giới thiệu sản phẩm mới tại hội nghị công nghệ hằng năm của hãng này ở Bắc Kinh, mô tả đây là “một phương pháp mới để cảm nhận thế giới”. “Trong tương lai, nhờ Baidu Kuaisou, bạn có thể biết được nguồn gốc của dầu ăn, nước và những thành phần khác dùng để nấu ăn, cũng như loại dinh dưỡng trong từng món”, theo tờ Wall Street Journal dẫn lời ông Li.

Tuy nhiên, trong khi người dùng Trung Quốc sợ ăn phải thực phẩm độc hại, mối quan tâm hàng đầu của người phương Tây là sợ… mập. Thiết bị nhận được sự chú ý nhiều nhất từ người dùng Tây phương hiện nay là HAPIfork, thông qua kết nối Bluetooth để nhắc nhở người sử dụng nhai kỹ hơn, chậm hơn, cho phép tín hiệu gửi từ dạ dày báo đã no đến não kịp lúc, ngăn ngừa nguy cơ ăn quá mức cần thiết khiến tăng cân.

Phi Yến

>> Vung đũa thần dập lửa
>> “Đũa thần” thời hiện đại
>> Nhẫn hay đũa?
>> Đũa thần' điều khiển TV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.